Bất động sản Phú Quốc: Mới nổi nhưng sôi động

08:30' - 09/01/2016
BNEWS Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản Phú Quốc của Công ty Savills Việt Nam công bố ngày 8/1 cho thấy, mặc dù là thị trường mới nổi nhưng bất động sản Phú Quốc đang phát triển sôi động.
Dù là thị trường mới nổi nhưng bất động sản Phú Quốc đang phát triển sôi động. Ảnh: Duy Khương-TTXVN

Cụ thể, thị trường khách sạn chứng kiến sự tăng mạnh nguồn cung lên đến 110% từ năm 2012 – 2015 với sự góp mặt của nhiều chủ đầu tư lớn như VinGroup, M.I.K, BimGroup, SunGroup…

Giá thuê trung bình khách sạn tại Phú Quốc đạt 153 USD/ngày, cao hơn cả Nha Trang (68 USD/ngày) và Đà Nẵng (80 USD/ngày).

Thị trấn Dương Đông là nơi chiếm 67% thị phần khách sạn và 48% tổng số phòng tại Phú Quốc. Tuy nhiên, số lượng nhà quản lý quốc tế trong phân khúc khách sạn còn ít, chủ yếu vẫn là nội địa (92%).

Về thị trường nhà ở, nếu năm 2012 chỉ có 120 đơn vị tham gia với sản phẩm chủ yếu là đất nền thì trong năm 2015 có đến 2.500 đơn vị tham gia, đầu tư đa dạng sản phẩm bao gồm căn hộ, đất nền, biệt thự, tập trung ở bãi biển phía trước với tầm nhìn biển đẹp.

VinGroup dẫn đầu thị trường biệt thự với 76% thị phần. Bất động sản Phú Quốc có tới 80% người mua đến từ Hà Nội và còn lại đến từ Tp. Hồ Chí Minh.

Đạt được sự phát triển nói trên, Công ty Savills Việt Nam cho rằng, ngoài ưu đãi về chính sách miễn phí thuê đất, giảm thuế thu nhập cá nhân, doanh nghiệp, miễn thuế tài sản cố định, Phú Quốc còn hội tụ nhiều ưu thế khác như cơ sở hạ tầng không ngừng được cải thiện với sân bay Phú Quốc, cảng biển quốc tế An Thới, cáp điện ngầm Hà Tiên – Phú Quốc.

Cùng với đó, nhiều dự án quy mô lớn đang được xây dựng giai đoạn đầu như cảng biển quốc tế Dương Đông, cáp treo giữa An Thới và đảo Hòn Thơm.

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với nhiều bờ biển tuyệt đẹp và hệ sinh thái hoang sơ; là nơi có công viên Safari, vườn thú lớn thứ 2 trên thế giới và là nơi được phép phát triển sòng bài nên thu hút khách du lịch trong và ngoài nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục