Bất động sản Tp. Hồ Chí Minh: Chiến lược chăm chút sản phẩm và “ủ” đất sạch

17:30' - 12/01/2018
BNEWS Những ngày đầu năm 2018, thị trường bất động sản Tp. Hồ Chí Minh trầm lắng hơn hẳn so với cùng kỳ năm trước.

Ngay cả những thương hiệu lớn về phân khúc căn hộ như Novaland, Him Lam, Hưng Thịnh, Đất Xanh, Nam Long… cũng chỉ mở bán “nhỏ giọt”.

Nhiều chủ đầu tư đang hoàn thiện sản phẩm để giữ chân khách hàng. Ảnh: Trần Tình/TTXVN

Nếu có những dự án mở bán trong giai đoạn này thì hầu hết đến từ dự án cũ được triển khai trong năm 2017. Và thay vì ồ ạt mở bán, nhiều doanh nghiệp đang xoay hướng chiến lược, tập trung hoàn thiện sản phẩm, giữ chân khách hàng đồng thời “ủ” đất sạch, chờ thời điểm hợp lý để bung hàng. 

Lý giải về hiện tượng này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, thị trường trong giai đoạn cuối năm 2017, đầu năm 2018 không có nhiều dự án mới chào bán do không có nhiều dự án được cấp phép.

Ngay cả việc 80 dự án hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng cấp phép từ đầu năm 2017 tới nay thực chất là những dự án đã được các chủ đầu tư mở bán năm 2016 theo hình thức đặt cọc giữ chỗ, giờ được cấp phép pháp lý thì mới tiến hành lập hợp đồng mua bán.

Thị trường cũng chứng kiến nhiều chủ đầu tư, trong khi hoàn tất các thủ tục pháp lý triển khai dự án đã chủ động chăm chút các sản phẩm để giữ chữ tín và giữ chân khách hàng.

Chia sẻ về chiến lược kinh doanh, ông Hoàng Đức Khương, Giám đốc Maketting Tập đoàn An Gia cho rằng, thị trường bất động sản Tp. Hồ Chí Minh đang có sự thanh lọc và tái cấu trúc của doanh nghiệp. Trong thời điểm này, việc giữ chữ tín, đảm bảo cho khách hàng nhận đủ và hơn những gì doanh nghiệp đã cam kết không chỉ là cách giữ chân khách hàng mà còn giúp thị trường bất động sản trở nên thực chất hơn.

“Với quỹ đất sẵn có, An Gia hoàn toàn có thể triển khai dự án mới. Tuy nhiên, hiện An Gia đang tập trung chăm chút các sản phẩm để phục vụ khách hàng như giao nhà trước tiến độ tại dự án SkyLine và đẩy nhanh tiến độ cấp sổ hồng tại dự án Riverside (dự kiến giữa tháng 1/2018 sẽ cấp sổ).

Hai dự án này đều toạ lạc tại quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, trong đó dự án Angia Skyline có quy mô 480 căn hộ và dự án Riverside có 246 căn hộ”, ông Hoàng Đức Khương cho biết thêm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục