Bắt giữ đối tượng đưa 13 công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

19:48' - 07/02/2017
BNEWS Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi tổ chức đưa 13 người thường trú tại các xã ven biển xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động.

Ngày 7/2, thông tin từ công an thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: lực lượng có thẩm quyền đã bắt giữ đối tượng Vũ Đình Biển, sinh năm 1976, thường trú tại xã Quảng Cư, Thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa khi đối tượng này đang có hành vi tổ chức đưa 13 người thường trú tại các xã ven biển gồm Quảng Cư, Quảng Tiến và phường Trung Sơn (thị xã Sầm Sơn) xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động.

Trước đó, tối 6/2, Biển đã thuê xe ô tô khách mang biển kiểm soát 36B – 008.93 chạy tuyến Thanh Hóa – Móng Cái (Quảng Ninh) chở 13 người dân Thị xã Sầm Sơn đi Móng Cái để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Khi đi đến địa phận xã Đa Lộc, huyện hậu Lộc (tỉnh Thanh Hóa) thì bị Công an Thị xã Sầm Sơn bắt giữ.

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ: 20 triệu đồng, 11.000 nhân dân tệ, 5 điện thoại di động và nhiều đồ dùng cá nhân khác. Theo lời khai của 13 người dân kể trên thì họ đã nộp cho Biển từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/người để xuất cảnh trái phép.

Được biết, Biển là đối tượng thường xuyên rủ rê, lôi kéo người dân ven biển Thanh Hóa xuất cảnh sang Trung Quốc lao động từ nhiều năm nay. Sau khi ăn tết, Biển đã rủ rê, lôi kéo, tổ chức cho 13 công dân thuộc các xã Quảng Cư, Quảng Tiến và phường Trung Sơn, Thị xã Sầm Sơn sang Trung Quốc lao động.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong tối 6/2, Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Quảng Nham tuyên truyền, vận động, thuyết phục 13 công dân xã Quảng Nham không lên xe đi Móng Cái, Quảng Ninh để xuất cảnh trái pháp luật tại Trung Quốc./.

>>> Liên tiếp bắt giữ thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ

>>> Điện Biên: Bắt giữ 4 xe tải chở gỗ trái phép



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục