Bắt quả tang cơ sở giết mổ bơm nước và tạp chất vào lợn

17:39' - 22/10/2015
BNEWS Từ đầu tháng 10 đến nay, các lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Giang đã phát hiện hai vụ bơm nước và tạp chất vào lợn trước khi giết mổ.
Ảnh minh họa. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Khoảng 8 giờ ngày 22/10, Phòng PC49 (Phòng Cảnh sát môi trường) - Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động phòng chống dịch động vật tỉnh đã bất ngờ kiểm tra nhà ông Trần Ngọc Huân, sinh năm 1978, ở phố Bùng, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Tại đây, Đoàn kiểm tra liên ngành đã bắt quả tang ông Trần Ngọc Huân đang đưa nước và tạp chất vào dạ dày 20 con lợn trước khi giết mổ. Phòng PC49 Công an Bắc Giang đã lập biên bản, bàn giao cho Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động phòng chống dịch động vật tỉnh xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 11/10, tại thôn Ngọc Thành 2, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, Phòng PC49 Công an Bắc Giang phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động phòng chống dịch động vật tỉnh cũng đã bắt quả tang cơ sở thu gom, tập kết động vật (lợn) của ông Trần Văn Luân, sinh năm 1986, ở thôn Thanh Lâm, xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hòa đang đưa nước và tạp chất vào 20 con lợn trước khi đem đi giết mổ.

Phòng PC49 Công an Bắc Giang đã lập biên bản, bàn giao cho Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch động vật tỉnh xử lý.

Như vậy, từ đầu tháng 10 đến nay trên địa bàn tỉnh Bắc Giang lực lượng chức năng đã phát hiện hai vụ bơm nước và tạp chất vào lợn trước khi giết mổ.

Điều này là vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giết mổ động vật, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng.

V ào cuối tháng 5/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi có cung cấp thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang do đã có hành vi vi phạm sử dụng chất cấm Salbutamol (chất tạo siêu nạc) trong sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Những hành vi trên là rất đáng lên án, gây nguy hại tới sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng, cần phải được các cơ quan chức năng ở tỉnh tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kiên quyết hơn nữa trong thời gian tới./.

Việt Hùng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục