Bầu cử Mỹ 2016: 9 bang đầu tiên bắt đầu bỏ phiếu

18:50' - 08/11/2016
BNEWS Sáng 8/11 (theo giờ địa phương), tức tối cùng ngày (theo giờ Việt Nam), các điểm bỏ phiếu tại nhiều bang của Mỹ đã mở cửa, đón hàng triệu cử tri nước này đi bầu Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.
New Hampshire, 1 trong 9 bang đầu tiên của Mỹ khởi động Ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Ảnh: THX

Đã có 9 bang đầu tiên của Mỹ khởi động Ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, gồm Connecticut, Indiana, Kentucky, Maine, New Hampshire, New Jersey, New York, Vermont và Virginia. 

Trước đó, vào đầu giờ chiều 8/11 (theo giờ Việt Nam), những cử tri ở 3 thị trấn nhỏ bé gồm Dixville Notch, Hart's Location và Millsfield thuộc bang New Hampshire của Mỹ đã trở thành những người đầu tiên đi bỏ phiếu trong Ngày Bầu cử, bầu chọn tổng thống mới cũng như hai viện của Quốc hội và thống đốc các bang.

Kết quả kiểm phiếu chính thức cho thấy ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump đã vượt lên trên đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton với tỷ lệ 32 - 25.

Cụ thể, tại Dixville North và Hart's Location, bà Clinton giành được lần lượt 4 phiếu và 17 phiếu bầu, trong khi ông Trump nhận được lần lượt 2 phiếu và 14 phiếu ủng hộ. Tuy nhiên, ứng cử viên Cộng hòa lại có số phiếu áp đảo tại Millsfield với tỷ lệ 16 - 4, giúp "ông trùm" bất động sản giành được tổng cộng 32 phiếu bầu phổ thông./.

>>> Theo dõi những tin tức mới nhất về Bầu cử Mỹ 2016 tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục