Bầu cử Mỹ 2016: Hai ứng cử viên bước vào cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng

08:57' - 20/10/2016
BNEWS Khác với sự căng thẳng trong cuộc tranh luận thứ 2, hai ứng cử viên đã bắt tay nhau trước khi “thượng đài”.
Hai ứng cử viên bước vào cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng. Ảnh: EPA/TTXVN

Tối 19/10 (sáng 20/10 theo giờ Việt Nam), ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp thứ ba và cũng là cuối cùng trong chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, cuộc tranh luận đã bắt đầu lúc 21 giờ địa phương tại hội trường Đại học Nevada ở thành phố Las Vegas, tiểu bang Nevada, và được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc. Khác với sự căng thẳng trong cuộc tranh luận thứ 2, hai ứng cử viên đã bắt tay nhau trước khi “thượng đài”.

Theo thông báo của Ủy ban Phụ trách tranh luận tổng thống năm 2016, cuộc tranh luận sẽ kéo dài trong 90 phút và được chia thành 6 phiên với các chủ đề thảo luận là nợ và các quyền hạn, nhập cư, kinh tế, chính sách đối ngoại, tòa án tối cao và tiêu chuẩn để trở thành tổng thống Mỹ.

Giới phân tích đánh giá sau khi bà Clinton giành thế áp đảo trong hai cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên, cuộc “so găng” thứ 3 được đánh giá là cơ hội cuối cùng để ông Trump “ghi điểm” với các cử tri, đặc biệt là những cử tri còn do dự, chưa quyết định bỏ phiếu cho ai.

Phần lớn các diễn biến sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên ngày 26/9 đều theo hướng có lợi cho bà Clinton và bất lợi cho ông Trump.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ đang thể hiện khả năng nước rút tuyệt vời nhờ kinh nghiệm chính trường dày dạn và sự chuẩn bị chu đáo, cùng với đó là sự hậu thuẫn rất lớn của đảng Dân chủ.

Trong khi đó, dù chỉ còn 19 ngày nữa là tới “ngày định mệnh", tỷ phú Trump vẫn vướng vào các cuộc tranh cãi và chỉ trích của nội bộ đảng Cộng hòa.

Hầu hết các cuộc thăm dò mới nhất công bố trước thềm buổi tranh luận tại Las Vegas đều cho thấy bà Clinton tiếp tục dẫn điểm ông Trump với khoảng cách từ 1 - 11%. Chỉ duy nhất cuộc thăm dò của tờ "The Los Angeles Times" cho thấy ông Trump đang dẫn trước bà Clinton 2%.

Ngoài ra, kết quả thăm dò cũng cho thấy cựu Ngoại trưởng Mỹ đang có tới 256 phiếu đại cử tri và chỉ thiếu 14 phiếu nữa để giành chiến thắng.

Sau cuộc tranh luận thứ 3, hai ứng cử viên sẽ có 19 ngày để hoàn thành chặng đua “nước rút” trước khi chính thức bước vào ngày bầu cử 8/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục