Bầu cử Mỹ 2016: Mỹ hoan nghênh Nga tham gia giám sát

11:25' - 22/10/2016
BNEWS Ngày 21/10, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố hoan nghênh các quan sát viên Nga tham gia giám sát cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đầu tháng 11 tới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby nêu rõ Washington đã thông báo với Moskva rằng Mỹ chào đón các quan sát viên của Nga tới nước này để giám sát cuộc bầu cử ngày 8/11 tới.

Ông nêu rõ các quan sát viên Nga có thể đăng ký trực tiếp tại từng bang của Mỹ để được phê duyệt, đồng thời khẳng định Washington sẽ không tìm cách ngăn cản việc này. 

Các quan sát viên của Nga đã được mời tham gia một đoàn quan sát viên của Tổ chức Hợp tác và an ninh châu Âu (OSCE), có nhiệm vụ giám sát các cuộc bầu cử ở các nước thành viên, trong đó có Mỹ. Tuy nhiên, Nga từ chối tham gia vào nhóm giám sát này.

Tuy nhiên, trong một động thái mới nhất, giới chức phụ trách bầu cử tại bang Oklahoma đã từ chối yêu cầu của Tổng lãnh sự quán LB Nga tại Houston tham gia giám sát cuộc bầu cử ngày 8/11 tại bang này với lý do các phái đoàn nước ngoài không được phép tiếp cận các điểm bỏ phiếu. Hiện phía Nga chưa có bình luận gì về thông tin này.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 8/11 tới với hơn 200 triệu cử tri nước này đã đăng ký tham gia bỏ phiếu. Đây là cuộc đua vào Nhà Trắng giữa hai ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ và Cộng hòa là bà Hilary Clinton và ông Donald Trump./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục