Bầu cử Mỹ 2016: Quỹ vận động tranh cử của bà Hillary Clinton đạt số tiền kỷ lục

11:24' - 02/10/2016
BNEWS Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết trong tháng 9, bà đã gây quỹ được số tiền kỷ lục 154 triệu USD trong cuộc đua vào Nhà Trắng trước đối thủ là ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump.
Quỹ vận động tranh cử của bà Hillary Clinton đạt số tiền kỷ lục. Ảnh: telegraph.co.uk

Trước đó một tháng, bà Clinton đã gây quỹ được 143 triệu USD so với 90 triệu USD của đối thủ Donald Trump. Khoản tiền này trên thực tế đã được chia làm hai phần, một phần sử dụng cho chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinon và một phần chi cho đảng Dân chủ của bà.

Bà Clinton và các đồng minh trong đảng Dân chủ bắt đầu gây quỹ cho chiến dịch vận động tranh cử vào tháng 10 năm nay với khoản tiền 150 triệu USD để chi cho các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh và Internet.

Kể từ khi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa bà và ứng cử viên Donald Trump bắt đầu diễn ra cho đến nay đã có 2,6 triệu người tài trợ cho chiến dịch tranh cử của bà và tính riêng trong tháng 9, số người tham gia hoạt động này là hơn 900.000 người.

Trong khi đó, đối thủ của bà Clinton, ông Trump hồi đầu tháng 9 cho biết đã đóng góp gần 60 triệu USD tiền riêng cho chiến dịch vận động tranh cử.

Theo ứng cử viên của đảng Cộng hòa này, kể từ tháng 6 tới tháng 8 năm nay đã có tổng cộng 2,1 triệu người tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông và chỉ một ngày sau cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông và bà Clinton, chiến dịch trên đã nhận thêm 18 triệu USD tài trợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục