Bầu cử Mỹ: Phiếu bầu cử có những thông tin gì?

11:03' - 08/11/2016
BNEWS Trên phiếu bầu cử Mỹ 2016 tất nhiên không thể thiếu tên hai ứng viên tổng thống nổi trội là ông Donald Trump và bà Hillary Clinton. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có nhiều nội dung khác.

Trên phiếu bầu cử Mỹ 2016 tất nhiên không thể thiếu tên hai ứng viên tổng thống nổi trội là ông Donald Trump và bà Hillary Clinton. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có nhiều nội dung khác.

Phiếu bầu của bang Michigan, Mỹ.

Dưới tên “Phiếu bầu chính thức” (Official Ballot) cho cuộc Tổng tuyển cử là ngày tháng đi bầu, tên quận, tiểu bang, địa chỉ chính xác nơi cử tri đi bầu. Trong phiếu tất nhiên phải có mục bầu Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ tương ứng với từng ứng viên.

Cặp ứng viên Donald Trump đi cùng ứng viên Phó Tổng thống Michael R.Pence; bà Hillary Clinton đi cùng ứng viên Phó Tổng thống Tim Kaine có trong lá phiếu bầu của cả 50 bang.

Ứng viên của đảng Tự do Gary Johnson cũng xuất hiện trên mọi lá phiếu, trong khi ứng viên đảng Xanh Jill Stein chỉ có mặt trên phiếu bầu của 45 bang và thủ đô Washington.

Ngoài ra còn có ứng viên Darrell L.Castle của đảng Lập hiến, Emidio Mimi Soltysik của đảng Luật Tự Nhiên.

Thứ tự xuất hiện của các cặp ứng viên có thể khác nhau.

Bên cạnh phần bầu chọn tổng thống và phó tổng thống tương ứng còn có phần bầu các nghị sĩ, thống đốc, thành viên các hội đồng trong tiểu bang cũng như biểu quyết về các vấn đề chính sách.

Cũng trong ngày 8/11, người dân Mỹ ở 12 bang sẽ tiến hành bầu chọn thống đốc và 32 bang bầu các vị trí cho tòa án tối cao của bang. Một số bang còn bầu luôn cả các vị trí tại tòa án quận, ban giám hiệu trường học và nhiều vị trí khác.

Lá phiếu bầu cử của nhiều bang còn chứa cả phần bầu chọn các vấn đề chính sách bang dưới dạng các câu hỏi có hoặc không.

Một số bang còn trình bày phiếu bầu theo dạng song ngữ để phục vụ cho các cử tri là người nhập cư.

>>> Những điều cần biết về Bầu cử Tổng thống Mỹ (P1)

>>> Vì sao lừa và voi được coi là biểu tượng của hai đảng Mỹ?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục