Bé trai 15 tháng tuổi tử vong bất thường ở trường mầm non tư thục

20:40' - 25/03/2016
BNEWS Cơ quan công an đang tổ chức điều tra làm rõ thông tin bé trai 15 tháng tuổi nghi tử vong ở trường mầm non tư thục Sao Tuổi Thơ (địa chỉ tại tổ dân phố Quyết Tâm, phường Dương Nội, quận Hà Đông, HN).

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân trong vụ việc là cháu L.T.V., 15 tháng tuổi. Cháu V. được gửi tại trường mầm non trên cùng 17 cháu khác. Hàng ngày, 6 cô giáo được giao nhiệm vụ chăm sóc các cháu. 

Chiều 23/3, vào giờ trả trẻ, cháu V. có dây chuyền đeo ở cổ đã bị mắc vào khóa cửa tủ đựng đồ dẫn đến ngạt thở. Ngay khi phát hiện cháu bé bị ngạt thở, chủ cơ sở và giáo viên đã hà hơi thổi ngạt cho cháu, đồng thời đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu. Tuy nhiên, bé trai đã tử vong vào khoảng 23 giờ cùng ngày.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo quận Hà Đông đã tới trường mầm non tư thục Sao Tuổi Thơ, phối hợp với cơ quan công an và chính quyền địa phương, gia đình cháu V. lập biên bản vụ việc. Ngày 24/3, UBND phường Dương Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của trường mầm non trên.

Được biết, trường mầm non Sao Tuổi Thơ được UBND phường Dương Nội cấp phép thành lập theo Quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 18/1/2012 và được Phòng Giáo dục và đào tạo quận Hà Đông cấp phép hoạt động giáo dục.

Từ khi cơ sở này được cấp phép hoạt động giáo dục, UBND phường Dương Nội và ngành giáo dục đã có sự kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất và hướng dẫn cho cơ sở hoạt động theo đúng quy định./.

Xem thêm: Hé lộ nguyên nhân vụ bé 2 tháng tuổi ở Bắc Ninh tử vong vì tiêm vắcxin 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục