DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT

Bến bãi Vận tải Sài Gòn đưa 1,6 triệu cổ phiếu vào UPCoM

Facebook Share

BNEWS.VNGiá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của TPS là 18.500 đồng/cổ phiếu.

Ngày 1/12/2015, 1,6 triệu cổ phiếu TPS của CTCP Bến bãi Vận tải Sài Gòn sẽ chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở GDCK Hà Nội.

Là công ty con của Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – Công ty TNHH MTV, TPS quản lý và vận hành bến xe Ngã Tư Ga và bến xe An Sương tại TPHCM, thực hiện cung cấp các dịch vụ vận tải và dịch vụ hỗ trợ dành cho các phương tiện lưu đậu tại bến xe.

TPS là một trong 3 đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố cùng với Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây. Tổng tuyến xe khách liên tỉnh từ bến xe Ngã Tư Ga đi các nơi trong nước là 76 tuyến do 80 doanh nghiệp đảm nhận với số lượng 302 xe.

Năm 2014, doanh thu đạt 26,2 tỷ đồng, tăng 7,2% so với năm trước. Trong đó, doanh thu đến từ hoạt động cung cấp dịch vụ vận tải chiếm tỷ trọng lớn (lần lượt chiếm 73,2% và 74,3% doanh thu thuần năm 2013, 2014).

Nguồn thu chủ yếu đến từ hoạt động này bao gồm lệ phí xe khách ra vào bến và hoa hồng vé xe khách, phí cung cấp dịch vụ lưu đậu và xe bus. Chiếm 25 – 27% doanh thu thuần của công ty là hoạt động cung cấp dịch vụ hỗ trợ, đến từ khai thác kinh doanh dịch vụ, quảng cáo, liên kết liên doanh, dịch vụ đào tạo lái xe hạng A1,…

TPS còn là chủ đầu tư của dự án bến xe Sông Tắc – đây là một địa điểm thuận lợi cho việc kết nối giao thông do nằm trên tuyến đường cao tốc Long Thành – Giầu Dây, phục vụ cho hành khách khu vực Đông Nam Bộ đi khu vực Miền Tây và ngược lại.

Trong giai đoạn tới, TPS đặt mục tiêu tăng trưởng 10% qua từng năm. Năm 2016, công ty dự kiến đạt 31,8 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 5,2 tỷ đồng. Tỷ lệ trả cổ tức là 18%./.

Linh An/BNEWS

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.