Bên lề kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII: Quyết tâm của các tân thành viên Chính phủ

18:13' - 09/04/2016
BNEWS Các tân thành viên chính phủ đã chia sẻ sự quyết tâm và những hành động trong thời gian tới, góp phần cùng với Thủ tướng Chính phủ quản lý, điều hành để phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ vừa được Quốc hội phê chuẩn. Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN

Ngày 9/4, tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII đã phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm 3 Phó Thủ tướng, 18 Bộ trưởng và thành viên Chính phủ.

Sau khi được phê chuẩn, bên lề Quốc hội, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã chia sẻ sự quyết tâm và những hành động trong thời gian tới, góp phần cùng với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quản lý, điều hành để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chia sẻ, trên cương vị mới là người giúp việc cho Thủ tướng và được Thủ tướng phân công nhiệm vụ, ông sẽ tập trung để tháo gỡ những rào cản cho sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp và người dân.

Cùng với đó, ông sẽ tập trung hoàn thiện môi trường đầu tư kinh doanh để huy động mọi nguồn lực của mọi thành phần kinh tế trong nước và ngoài nước cho đầu tư phát triển; đồng thời cấu trúc lại các ngành kinh tế, tạo ra những sản phẩm công nghiệp, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế, thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển trong thời kỳ hội nhập ngày càng sâu rộng với kinh tế toàn cầu.
Là thành viên Chính phủ có số phiếu phê chuẩn cao nhất, tân Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến bộc bạch, ông sẽ cùng với các thành viên khác của Chính phủ tập trung triển khai những nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đề ra.

Trong đó, sẽ tiếp tục hoàn thiện các cơ chế chính sách để nhằm phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đầu tư thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo; đầu tư cho giáo dục, y tế và nguồn nhân lực để có những biến chuyển rõ nét về kinh tế-xã hội ở khu vực đồng bào dân tộc, miền núi, nhất là khu vực ở Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Duyên hải miền Trung.
Trên cương vị mới, tân Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, trong giai đoạn còn lại của năm 2016, ông sẽ cùng với tập thể lãnh đạo Bộ Công Thương tập trung quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo để đạt được những mục tiêu tăng trưởng vĩ mô như chỉ tiêu đã đặt ra trước Quốc hội; trong đó, các chỉ tiêu sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ phải đạt bằng được để góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Cùng với đó, ông sẽ chỉ đạo Bộ Công Thương tập trung vào việc thể chế hóa các cam kết hội nhập mà Việt Nam đã ký kết; cùng với tập thể lãnh đạo Bộ Công Thương giải quyết các tồn đọng đang bộc lộ trong hoạt động quản lý nhà nước của Bộ mà dư luận xã hội cũng như truyền thông, đại biểu Quốc hội và cử tri nêu ra, để tiếp tục rà soát hoàn thiện lại khung pháp lý, đồng thời tổ chức khắc phục những tồn tại đó, đáp ứng yêu cầu chung của xã hội, cử tri và nhân dân cả nước.
Trên cương vị mới, tân Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long chia sẻ, với tư cách là thành viên Chính phủ, ông sẽ cùng với các thành viên khác của Chính phủ tham mưu giúp Thủ tướng về các chương trình công tác nhiệm kỳ của Chính phủ.

Bên cạnh đó, sắp tới diễn ra bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, trong khuôn khổ của Bộ, ngành Tư pháp sẽ đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền về Luật bầu cử Quốc hội để nhân dân nắm được; đồng thời tập trung xử lý những công việc của ngành đã đặt ra trong năm 2016.
Bày tỏ sự vinh dự được Quốc hội phê chuẩn, tân Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng đây là một trách nhiệm rất nặng nề trong nhiệm kỳ tới, nhưng ông sẽ cùng với tập thể lãnh đạo Bộ thực hiện tốt nhiệm vụ của Ngành đã được giao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục