Bến xe Nghệ An dự kiến lượng khách về quê ăn Tết tăng hơn 5 – 7 lần

17:01' - 09/02/2018
BNEWS Dự kiến lượng khách về quê ăn Tết tăng hơn 5 – 7 lần, Công ty CP Bến xe Nghệ An phối hợp với các doanh nghiệp vận tải trong và ngoài tỉnh bố trí trên 400 đầu xe để vận chuyển hành khách.
Nghệ An tăng cường vận chuyển hành khách an toàn, thuận lợi dịp Tết. Ảnh minh họa: Đình Huệ-TTXVN

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An, các bến xe trên địa bàn và ga Vinh triển khai các giải pháp tăng cường, bảo đảm vận chuyển hành khách an toàn, thuận lợi.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách dự kiến phát sinh trên tuyến, doanh nghiệp tham gia vận chuyển khách chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường, điều động phương tiện nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân; lên kế hoạch bố trí dự phòng phương tiện để vận chuyển khi lượng khách tăng đột biến.

Các bến xe khách, ga đường sắt, cảng hàng không bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện nhằm giải tỏa khách ùn đọng, đảm bảo trật tự an ninh và an toàn giao thông; kiểm tra điều kiện an toàn của các phương tiện kinh doanh vận tải và người điều khiển phương tiện trước khi hoạt động.

Tại Bến xe Nghệ An, dự kiến lượng khách về quê ăn Tết tăng hơn 5 – 7 lần so với ngày thường, Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An phối hợp với các doanh nghiệp vận tải có phương tiện tham gia vận tải khách trong và ngoài tỉnh bố trí trên 400 đầu xe để vận chuyển hành khách.

Ông Vũ Hoàng Huynh, Trạm trưởng Bến xe Nghệ An cho biết: Với phương châm “Tận tâm phục vụ - An toàn, thuận lợi” Ban quản lý bến xe đã thực hiện nghiêm quy trình kiểm soát xe ra vào bến; tăng cường kiểm tra phương tiện và người lái, các giấy tờ kèm theo trước khi xếp khách lên xe và đóng dấu xác nhận vào lệnh vận chuyển; bảo đảm thuận lợi cho hành khách trong việc mua vé, lên xe tại Bến.

Bến xe Nghệ An cũng đã có phương án điều động phương tiện giải tỏa khi lượng khách tăng đột biến tại bến xe; có kế hoạch huy động xe bổ sung khi lượng hành khách tăng đột biến, chuyển tải và thay thế những xe bị xử lý hại tải, hư hỏng đột xuất, tai nạn…

Bên cạnh đó, Ban quản lý bến xe phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Thanh tra Giao thông, Công an phường Lê Lợi tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự; kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm những phương tiện vi phạm.

Đồng thời, tổ chức sắp xếp nhân lực, phân công và tăng ca các kíp trực bán vé từ 4 giờ đến 23 giờ trong ngày phục vụ hành khách; tăng cường vệ sinh trong và ngoài bến, lắp đặt đủ ánh sáng, tuyên truyền phát thanh thông báo giờ xe chạy, vị trí đỗ xe của các tuyến, đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Tại Ga Vinh, từ đầu tháng 10/2017 nhà ga đã tổ chức bán vé điện tử cho các cá nhân có nhu cầu đi lại trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 tại các ga và các Đại lý bán vé của ngành đường sắt.

Ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm kin doanh vận tải đường sắt Vinh cho biết, hiện tại, lượng vé các tỉnh phía Nam ra Vinh từ ngày mùng 9- 12/2 (ngày 24 - 27/12 Âm lịch) thì Ga Vinh đã bán hết vé, các ngày còn lại vẫn đang còn.

Đặc biệt, lượng vé các ngày trước tết từ Hà Nội về Vinh còn rất nhiều, tuy nhiên để đáp ứng được hết nhu cầu đi lại của người dân thì ngành đường sắt cũng khuyến khích bà con nhân dân nên mua vé ghế ngồi, vì lượng vé này còn nhiều.

Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, trung bình mỗi ngày Ga Vinh bán khoảng 1.000 vé kể cả vé nằm và ngồi chiều Sài Gòn – Vinh và ngược lại. Ngoài số lượng vé nằm và ngồi, Đường sắt Việt Nam cũng tạo thêm 5% số ghế phụ để phục vụ nhân dân đi lại về quê ăn tết.

Đặc biệt, để tạo điều kiện cho nhân dân Nghệ An và Hà Tĩnh sinh sống, làm việc và học tập tại các tỉnh phía Nam về quê ăn tết, ngành đường sắt đã tổ chức tăng mỗi ngày chạy 2 đoàn tàu xuất phát từ Vinh đi các tỉnh phía Nam là tàu SE15 và SE11 (mỗi đoàn tàu có 800 vé).

Bên cạnh đó, với những ngày cao điểm, các tàu xuất phát từ các tỉnh phía Bắc về Vinh như ngày 13/2 ngành đường sắt đã tăng 7 chuyến từ Hà Nội về Vinh; ngày 19/2 (ngày cao điểm nhất) từ Vinh đi Hà Nội, ngành đường sắt cũng tăng 8 chuyến.

Ga Vinh cũng tổ chức chạy thêm các đôi tàu địa phương để vận chuyển nhân dân và công nhân Khu công nghiệp Sam Sum từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc về Vinh và ngược lại.

Ngoài ra, Ga Vinh cũng phối hợp với lực lượng chức năng liên quan đảm bảo công tác đảm bảo an ninh trật tự cho hành khách lên, xuống tại Ga; chú trọng việc thông báo hướng dẫn cho hành khách mua vé, đảm bảo cho hành khách về quê ăn Tết một cách an toàn, thuận lợi nhất./.

>>> Vé xe khách tăng 40% từ mùng 2 Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục