Bệnh viện Bạch Mai xây dựng Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày

17:25' - 28/10/2016
BNEWS Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày được xây dựng trên diện tích 5.696m2 với tổng số vốn 664 tỷ đồng.
Hình ảnh phối cảnh của Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày tại bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Tư liệu bệnh viện

Ngày 28/10, Bệnh viện Bạch Mai đã khởi công xây dựng Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày trong khuôn viên của Bệnh viện Bạch Mai tại số 78, đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Công trình xây dựng trên diện tích 5.696m2 với tổng số vốn 664 tỷ đồng sẽ được đầu tư hoàn chỉnh với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại để nâng cấp các dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Công trình có quy mô 9 tầng nổi và 3 tầng hầm, được phân chia thành các khu vực chức năng chính gồm khu khám và điều trị ngoại trú khoảng 6.000 lượt/ngày; khu điều trị trong ngày 100 giường; khu chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng với 03 máy CT, 03 máy MRI và 10 máy X-Quang và khu hành chính, kỹ thuật và phụ trợ.

Dự kiến tiến độ thực hiện dự án được chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn 1: xây dựng công trình Trung tâm; giai đoạn 2: đầu tư thiết bị y tế và giai đoạn 3: đầu tư sân đỗ máy bay trực thăng.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đây sẽ là trung tâm hàng đầu của Việt Nam chuyên khám, chữa bệnh và điều trị trong ngày với dịch vụ y tế hiện đại đạt ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.

Đây cũng là nơi tập trung đội ngũ cán bộ trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, cơ sở vật chất khang trang sẽ là môi trường lý tưởng để triển khai các loại hình đào tạo nguồn nhân lực y tế cho ngành y tế thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, mở rộng hợp tác quốc tế và giảm đáng kể nguồn chi ngân sách cho hoạt động học tập nghiên cứu ở nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Dương Ngọc – TTXVN

Trung tâm sẽ ứng dụng, nghiên cứu và phát triển y học; đưa các kỹ thuật mới vào công tác khám và điều trị, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế phục vụ người dân và phát triển ngành y học Việt Nam; đồng thời, giúp Bệnh viện triển khai tốt các hoạt động xã hội, từ thiện, khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, thương bệnh binh...

Được thành lập từ năm 1911, trải qua hơn 105 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bệnh viện Bạch Mai đã trở thành một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng đặc biệt đầu tiên của Việt Nam.

Bệnh viện hiện có 22 khu nhà với tổng diện tích 11,4 ha, trong đó có 1 tòa nhà 6 tầng 480 giường bệnh do Chính phủ Nhật Bản viện trợ, 1 nhà để xe cao tầng và tòa nhà Trung tâm Tim mạch trẻ em và Ung bướu với quy mô 2 tầng chìm, 19 tầng nổi là những công trình mới được xây dựng trong thời gian gần đây.

Hiện nay, số giường bệnh được gia tăng thêm 800 giường của tòa nhà 21 tầng đã góp phần giám tải đáng kể cho bệnh viện so với quy mô 1.900 giường được Bộ Y tế phê duyệt trước đây.

Tuy vậy, Bệnh viện vẫn luôn trong tình trạng quá tải, tỷ lệ sử dụng giường bệnh thường xuyên vượt xa mức trên 100%. Trong những năm tới, ước tính lưu lượng người bệnh đến Bệnh viện Bạch Mai sẽ đạt mức khoảng 6.000 lượt khám/ ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục