Bệnh viện K sẽ đưa nhà lưu trú vào hoạt động trước 27/2

14:49' - 14/02/2017
BNEWS Khu nhà lưu trú được xây dựng theo hình thức lắp ghép cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân ngoại trú.
Mô hình nhà lưu trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã đi vào hoạt động.
Theo phó giáo sư Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K, cơ sở 3 của Bệnh viện K (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) sẽ đưa vào hoạt động khu lưu trú cho người nhà bệnh nhân trước 27/2.
Khu nhà lưu trú được xây dựng theo hình thức lắp ghép cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân ngoại trú.
Đây là giải pháp được Bệnh viện K đẩy mạnh để hạn chế tình trạng người nhà bệnh nhân phải nằm nhếch nhác trên hành lang bệnh viện.
Khu nhà lưu trú với quy mô hơn 200 giường, được sắp xếp theo hình thức giường tầng. Công trình này do Bệnh viện K kêu gọi đầu tư từ nguồn vốn xã hội hóa với kinh phí khoảng 3,3 tỷ đồng.
Dự kiến sau khi đưa vào hoạt động, chi phí phải trả cho mỗi người ở trong nhà lắp ghép của bệnh nhân và người nhà sẽ được tính với mức thấp nhất, tương đương với tiền điện nước vận hành trong khu nhà.
Mô hình nhà lưu trú của bệnh viện đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đưa vào hoạt động gần một năm nay.
Tháng 12/2016, trong chuyến thị sát y tế cơ sở tại tỉnh Sơn La, khi được trực tiếp tham quan khu nhà lưu trú của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ghi nhận sự sáng tạo của bệnh viện trong công tác khắc phục chỗ ở cho người nhà bệnh nhân và chỉ đạo các bệnh viện tuyến Trung ương, đặc biệt tại Hà Nội học tập kinh nghiệm trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục