BHS, chuỗi cửa hàng bách hóa tổng hợp nổi tiếng của Anh, chính thức đóng cửa

07:45' - 29/08/2016
BNEWS Sau 88 năm hoạt động, chuỗi cửa hàng BHS, ngày 28/8 đã đóng nốt 22 cửa hàng cuối cùng của mình tại London, khép lại tên tuổi lừng lẫy một thời trên thị trường bán lẻ Anh.
BHS, chuỗi cửa hàng bách hóa tổng hợp nổi tiếng của Anh, chính thức đóng cửa. Ảnh: Reuters

Chuỗi cửa hàng bách hóa tổng hợp nổi tiếng của Anh BHS là chuỗi cửa hàng bán lẻ giá bình dân mà tất cả mọi gia đình ở Anh trong 88 năm qua đều đến mua sắm ở đây. Việc đóng cửa chuỗi cửa hàng BHS đã lấy đi 11.000 việc làm và để lại một khoảng trống không thể lấp đầy trong lòng người dân Anh như tờ Người bảo vệ ngày 27/8 bình luận.

Thực ra số phận của BHS đã được quyết định từ hơn 1 năm trước khi người chủ BHS, Sir Philip Green, đã bán toàn bộ 170 cửa hàng này với giá 1 bảng cho một nhóm các chủ mới, những người được coi là ít kinh nghiệm và không nổi tiếng, đứng đầu nhóm này là Dominic Chappell.

Một số địa điểm của BHS đang thu hút sự chú ý của các thương hiệu bán lẻ quen thuộc tại Anh như John Lewis, Primark hay Zara. Các thương hiệu Primark và Sports Direct được cho là sẽ lấy lại một số địa điểm của BHS tại các khu phố mua sắm sầm uất tại London.

Trong khi đó, các thương hiệu bán lẻ khác như Zara, Poundworld, Wilko và H&M đang trong quá trình đàm phán để lấy lại một số địa điểm bán hàng của BHS.

Hiện giờ chưa rõ thương hiệu BHS có bị biến mất hoàn toàn trên thị trường Anh hay không song Qatari, hãng đã mua lại cửa hàng bán trên mạng của BHS cho biết họ sẽ mở lại cửa hàng trực tuyến này vào mùa Thu năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục