Bỉ : Đối tượng lao xe vào đám đông bị buộc tội tấn công có tính chất khủng bố

20:48' - 24/03/2017
BNEWS Người đàn ông lái xe ô tô lao vào một khu thương mại đông đúc ở thành phố cảng Antwerp, Bỉ, đã bị cáo buộc chủ mưu hành động ám sát, cố tình gây thương tích mang tính chất khủng bố.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 24/3, Cơ quan công tố liên bang của Bỉ thông báo người đàn ông lái xe ô tô lao vào một khu thương mại đông đúc ở thành phố cảng Antwerp, phía Bắc nước Bỉ, đã bị cáo buộc chủ mưu hành động ám sát, cố tình gây thương tích mang tính chất khủng bố và vi phạm qui định của pháp luật về sở hữu vũ khí.

Cơ quan Công tố liên bang Bỉ cho biết nghi phạm mang quốc tịch Pháp gốc Tunisia có tên là Mohamed R, sinh ngày 8/5/1977, cư trú tại Pháp, hiện đang bị tạm giam.

Theo kết quả điều tra, nhiều loại vũ khí đã được tìm thấy trong ngăn để đồ của chiếc xe ô tô mà đối tượng sử dụng, trong đó có các vũ khí sắc nhọn, một khẩu súng trường cùng một thùng đựng chất lỏng mà hiện cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được chính xác là chất gì.

Trước đó, sáng 23/3, nghi phạm này đã bị cảnh sát Bỉ bắt giữ sau khi điều khiển một chiếc ô tô chạy tốc độ cao lao vào khu phố mua sắm Meir ở Antwerp. Quân đội và cảnh sát đã ngay lập tức được tăng cường tại trung tâm Antwerp./.
>>>Bỉ: Điều tra bước đầu vụ người đàn ông lao xe vào đám đông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục