Bị ngạt trong khoang tàu chứa mật mía, ba thuyền viên tử vong

16:52' - 11/04/2018
BNEWS Khoảng 12 giờ ngày 11/4, ba thuyền viên của tàu Thành Công 98 neo đậu tại Cảng Tân cảng miền Trung, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) đã bị chết ngạt trong khoang tàu chứa mật mía khi họ vào khoang tàu.
Tàu Thành Công 98. Ảnh: Phạm Kha-TTXVN

Ba thuyền viên bị nạn gồm: Phạm Trọng Hòa, Bách Văn Sáu và Nguyễn Đức Quân; hiện chưa rõ năm sinh và quê quán của các thuyền viên.

Theo thông tin ban đầu, Tàu Thanh Công 98 cập Cảng Tân cảng miền Trung vào 8 giờ ngày 11/4. Gần 12 giờ cùng ngày, các thuyền viên bắt đầu xếp dỡ hàng, ban đầu một thuyền viên vào khoang tàu chứa mật mía và đã bất tỉnh.

Người thứ hai và người thứ 3 lần lượt vào cứu nạn nhân nhưng cũng đều bị ngạt.

Các thuyền viên trên tàu Thành Công 98 đều đã tử vong. Ảnh: Phạm Kha-TTXVN

Khi lực lượng cảng vụ và Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy – cứu hộ, cứu nạn tỉnh Bình Định đưa được các nạn nhân ra bên ngoài, cả ba đều đã tử vong.

Theo phán đoán ban đầu, cả ba thuyền viên đều bị ngạt khí. Để chuẩn bị xếp dỡ hàng, tàu Thành Công 98 đã mở nắp khoang chứa hàng, các thuyền viên vào trong khoang hàng trong khi khí độc bên trong chưa thoát hết nên đã dẫn đến tai nạn thương tâm.

Tàu Thành Công 98 có quốc tịch Việt Nam, thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn dịch vụ thương mại Thành Mỹ Phát, tỉnh Đồng Nai.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục