THỜI SỰ

Bình Dương tạm ngừng hoạt động trạm thu phí BOT An Phú

Facebook Share

BNEWS.VNTrạm thu phí BOT An Phú, tình Bình Dương đã tháo dỡ quầy thu phí, tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 3/8/2016 theo yêu cầu của UBND tỉnh Bình Dương.

UBND tỉnh Bình Dương quyết định ngừng trạm thu phí An Phú để nâng cấp tuyến đường. Ảnh: báo bình dương

Ngày 17/8, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết việc ngừng thu phí trạm BOT An Phú là để nâng cấp đường ĐT743 đoạn từ Miễu Ông Cù đến ngã ba Vườn Tràm có chiều dài 5,3km đang xảy ra kẹt xe hàng ngày trên đoạn đường này.

Trạm thu phí BOT này trên đường ĐT743 (phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) do Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương (M&C) làm chủ đầu tư.

Theo một số người dân tại khu vực trạm thu phí An Phú cho biết, việc đặt trạm thu phí tại đây đã gây ùn tắc giao thông rất lớn, nhất là cao điểm những ngày đầu tuần xe container chở hàng hóa nối đuôi nhau đi qua trạm thu phí này, khiến tình trạng kẹt xe liên tục xảy ra.

Trước đó, theo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm đã thống nhất chuyển giao 5,3 km dự án BOT đường ĐT743 đoạn từ Miễu Ông Cù đến ngã ba Vườn Tràm để bàn giao cho Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Công nghiệp TNHH Một thành viên Becamex IDC nâng cấp đường.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 7 dự án BOT giao thông đã đầu tư xây dựng từ những 1996 đến nay và đang khai thác với 13 trạm thu phí.

Ngoài ra, Bình Dương còn đang triển khai hàng loạt dự án giao thông theo hình thức BOT nhưng chưa đưa vào thu phí như: đường Mỹ Phước - Tân Vạn (nối từ Khu công nghiệp Mỹ Phước, thị xã Bến Cát đến ngã ba Tân Vạn địa phận TP.HCM);

Tại thị xã Tân Uyên cũng có ba tuyến đường đầu tư bằng hình thức BOT gồm đường ĐT 746, ĐT 747B và ĐT 742 với tổng chiều dài 57km do Tổng công ty Becamex làm chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thành.

Với mạng lưới đường BOT triển khai đồng loạt tại nhiều thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã và đang làm thay đổi cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hoàn chỉnh, tạo thuận lợi kết nối những đô thị liên vùng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương tăng trưởng cao.

Tuy nhiên, với hệ thống đường BOT đang khai thác đặt trạm thu phí “dày đặc”, khiến người dân ngao ngán vì tốn quá nhiều phí khi tham gia giao thông trên các cung đường này./.

Dương Chí Tưởng/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.