Bí quyết giữ màu siêu chuẩn cho những mái tóc nhuộm rực rỡ

14:33' - 10/05/2017
BNEWS Nhiều người sẽ dọa bạn ngay: nhuộm màu rực rỡ hại tóc lắm, khó giữ màu lắm! Nhưng một số mẹo sau lại có thể khiến bạn thấy bớt bối rối với mái tóc sặc sỡ của mình đấy!

1. Không nên dùng dầu xả trước khi nhuộm tóc

Bạn có thể đã quen với lời khuyên: đầu càng… bẩn thì tóc càng ăn màu khi nhuộm. Nhưng nếu bạn không thể nào “nhịn” nổi đến ngày đi nhuộm tóc, thì thật ra bạn vẫn có thể gội sạch sẽ như bình thường, nhưng nhớ đừng dùng thêm dầu xả. Dầu xả có thể tạo thành một lớp màng bọc bên ngoài sợi tóc, khiến những màu nhuộm rực rỡ khó bám được vào tóc một cách tốt nhất.

2. Dầu gội khô là thứ nên sắm ngay sau khi nhuộm tóc

Những màu nhuộm rực rỡ, thời trang thường có độ bám kém hơn màu nhuộm tối, sau mỗi lần gội chúng lại dễ trôi đi thêm. Cách đơn giản để giảm độ trôi màu chính là hạn chế gội đầu ở mức tối đa. Hãy tận dụng dầu gội khô trong những ngày tóc bết. Còn khi thấy cần thiết phải gội đầu với dầu gội và nước, hãy nhớ phải dùng nước lạnh nhé, vì nước càng nóng càng dễ làm bong các hạt màu.

3. Không để tóc ướt đi ngủ

Các mẹo tạo kiểu tóc xoăn như búi tóc, tết tóc đuôi sam khi tóc còn ướt rồi đi ngủ chỉ nên áp dụng khi bạn còn để màu tóc tự nhiên thôi. Tóc đã nhuộm màu sặc sỡ sẽ trở nên yếu hơn, dễ gãy, rối, không thể chịu nổi những tác động kiểu này đâu.

4. Hạn chế dùng máy sấy

Vì bạn không thể để tóc ướt đi ngủ, nên phải có cách khác để làm khô tóc. Hãy mua một chiếc khăn sợi microfiber để lau tóc hoặc ngồi hong tóc trước quạt cho mau khô.

Nhìn chung, muốn giữ màu tóc nhuộm thì đừng để tóc phải chịu tác động nhiệt quá nóng. Tóc bạn nhuộm màu đã đủ nổi bật lắm rồi, không uốn duỗi hay không sấy phồng thì vẫn đủ tự tin mà!

5. Dùng dầu gội của trẻ em

Các loại dầu gội dành cho trẻ em, thậm chí là dành cho trẻ sơ sinh chính là loại dầu gội dịu nhẹ nhất, giúp bảo vệ màu nhuộm, không làm tóc bị hư tổn thêm. Nếu tìm được dòng sản phẩm có kèm cả dầu xả thì quá mỹ mãn. Vậy là bạn không phải tốn quá nhiều tiền mua dầu gội giữ màu nhuộm chuyên dụng ở salon nữa rồi!

6. Dầu xả + Lò vi sóng = Kem ủ

Bạn có thể cho dầu xả vào chén, quay trong lò vi sóng khoảng 10 giây thôi là thành kem ủ tóc giúp tăng cường khả năng dưỡng tóc sau khi gội đầu. Không có lò vi sóng cũng không sao, bạn rót nước nóng vào một chiếc bát rồi ngâm tuýp dầu xả vào một lúc để dầu xả ấm dần lên nhé!

Nếu thích “chiêu đãi” thêm cho mái tóc, bạn có thể dùng dầu dừa hoặc dầu dầu thầu dầu (castor oil). Cũng nên làm nóng 1 thìa dầu với cách tương tự, rồi massage kỹ trên tóc, ủ khoảng 10 phút rồi xả sạch bằng nước.

7. Tẩy tóc bằng vitamin C

Có một cách tẩy đi màu nhuộm cũ để chuẩn bị đổi sang màu mới nếu bạn là cô nàng “cả thèm chóng chán” , đó là dùng viên vitamin C mua ngoài hiệu thuốc. Hãy nghiền nhỏ vài viên C, trộn với dầu gội trị gàu, rồi thoa lên tóc, ủ khoảng 20 phút. Tất nhiên, mẹo này không thể hiệu quả bằng thuốc tẩy tóc chuyên dụng, nhưng nó lại có phần dịu nhẹ hơn, nhất là khi màu tóc cũ và mới không lệch nhau lắm, ví dụ bạn muốn tẩy màu xanh dương đi để nhuộm thành xanh rêu chẳng hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục