Bị sử dụng trái phép biểu tượng, Toyota xem xét khởi kiện chiến dịch Brexit

14:58' - 10/06/2016
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản ngày 9/6 thông báo đang cân nhắc khởi kiện chiến dịch ủng hộ Anh rời khỏi EU (Brexit), vì đã sử dụng trái phép biểu tượng của hãng để cổ vũ cho chiến dịch này.
Biểu tượng của Toyota bị sử dụng trái phép trong chiến dịch ủng hộ Brexit. Ảnh: Reuters

Toyota cho rằng việc sử dụng biểu tương logo của hãng trong tài liệu của chiến dịch kêu gọi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) có thể khiến người đọc hiểu lầm rằng Toyota ủng hộ Brexit.

Toyota tuyên bố hãng này không ủng hộ Anh rời EU, hơn nữa việc sử dụng trái phép biểu tượng của hãng là hành động vi phạm bản quyền.

Hãng Toyota có 2 nhà máy tại Anh với 3.400 nhân viên và là một trong 6 tập đoàn lớn bị sử dụng tên tuổi trong tài liệu phục vụ chiến dịch ủng hộ Brexit. Các hãng này đều tuyên bố "sẽ tiếp tục hoạt động ở Anh bất chấp kết quả cuộc trưng cầu ý dân dự kiến vào 23/6 tới".

Các hãng còn lại gồm hãng ô tô Nissan, Vauxhall - một nhánh của Tập đoàn General Motors, Tập đoàn điện tử General Electric (GE), Tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng Unilever và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus.

Chi nhánh Tập đoàn GE tại Anh cũng đã thông báo không cho phép sử dụng biểu tượng của hãng trong chiến dịch vận động nước Anh rời EU, đồng thời khẳng định ủng hộ nước Anh tiếp tục ở lại trong liên minh gồm 28 nước châu Âu này./.  

>>> Anh gia hạn thêm 48 giờ đăng ký tham gia trưng cầu dân ý về Brexit

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục