Bí thư Hà Nội thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La

20:22' - 25/02/2017
BNEWS Ngày 25/2, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La.
Chiều 25/2/2017, trong chuyến thăm, làm việc tại Sơn La, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đoàn công tác Thành ủy Hà Nội đến thăm nhà máy thủy điện Sơn La. Ảnh: Nguyễn Chiến - TTXVN

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La đã báo cáo khái quát kết quả tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2016 của địa phương. Theo đó, năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Sơn La tăng 9,2%, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 12.370 tỷ, thu ngân sách trên địa bàn đạt 4.006 tỷ.

Cùng với đó, Sơn La tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho các nhà máy thủy điện lớn, vừa và nhỏ hoạt động, tổng công suất là 3.563 MW, tổng sản lượng điện đạt 12 tỷ Kwh, chiếm 7,4% sản lượng điện cả nước. Trong lĩnh vực nông-lâm nghiệp, chăn nuôi và du lịch tiếp tục được quan tâm đầu tư và phát triển, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Về hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và tỉnh Sơn La trong thời gian qua, hai bên đã phối hợp chặt chẽ làm việc với một số tập đoàn kinh tế, trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và giới thiệu các nhà đầu tư lên Sơn La nghiên cứu đầu tư. Hai địa phương đã tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại; phối hợp, hỗ trợ tổ chức Tuần hàng Sơn La tại Hà Nội, nhằm giới thiệu sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn.

Hà Nội và Sơn La đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa, kêu gọi đầu tư trên các trang thông tin điện tử của Thành phố Hà Nội. Hai bên đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch khảo sát các chương trình, tuyến, điểm du lịch Tây Bắc, trong đó có tour Hà Nội – Mộc Châu – Sơn La. Ngoài ra, Hà Nội và Sơn La đã tăng cường hợp tác trong lĩnh vực y tế, giáo dục...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Hội đánh giá cao những kết quả mà Sơn La đã đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt trong công tác di dân tái định cư dự án thủy điện Sơn La. Đồng thời , Bí thư Thành ủy Hà Hội đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Sơn La và Hà Nội trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực thương mại và du lịch.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải mong muốn, trong thời gian tới, Hà Nội và Sơn La tăng cường hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng và quản lý nhà nước, hỗ trợ trong đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, nhằm nâng cao chất lượng trong quản lý nhà nước.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, đồng chí Hoàng Trung Hải đã trao số tiền 3 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Sơn La./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục