Bí thư thành phố Đà Nẵng chỉ đạo: Mở đường xuống biển cho người dân và du khách

18:39' - 22/03/2018
BNEWS Bí thư thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo đảm bảo bờ biển phải thuộc cộng đồng và đủ làm con đường ven biển 5m để người dân và du khách đi lại.
[22/03/2018 16:17:21] Trong ảnh: Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa (phải) kiểm tra dự án trên sơ đồ. Ảnh: Nguyễn Văn Sơn - TTXVN

Liên quan đến việc dự án Lancaster Nam O Resort rào lối ra biển khiến người dân bức xúc, ngày 22/3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng lãnh đạo HĐND thành phố, các sở ngành và quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã kiểm tra hiện trường và chỉ đạo các ngành chức năng cũng như doanh nghiệp mở lối ra biển cho người dân cũng như du khách.
Tại hiện trường bờ biển Nam Ô - nơi có dự án Lancaster Nam O Resort (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), ông Trương Quang Nghĩa chỉ đạo quận Liên Chiểu và các sở ngành liên quan làm việc lại với nhà đầu tư là Công ty cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng (Tập đoàn Trung Thuỷ) để điều chỉnh chỉ giới dự án mở đường xuống biển cho dân. Đồng thời, ông Trương Quang Nghĩa chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng điều chỉnh chỉ giới dự án phía bờ biển, đảm bảo bờ biển phải thuộc cộng đồng và đủ làm con đường ven biển 5m để người dân và du khách đi lại theo đúng chủ trương của lãnh đạo thành phố.
Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cũng chỉ đạo quận Liên Chiểu làm việc với Tập đoàn Trung Thủy, tháo dỡ ngay đoạn rào chắn mà chủ dự án cho rào xuống sát mép biển để người dân đi lại thuận tiện. Ông Trương Quang Nghĩa chỉ đạo rõ: Dọc ven biển phải trả lại cho cộng đồng, không ai được phép rào lại. Chủ trương của thành phố là dọc ven biển phải có đường đi bộ, đường đi xe đạp và làm ranh giới đất với biển. Khoảng cách dự án dài theo bờ biển khoảng 2 km thì phải làm đường đi xuống biển cho dân.
Mấy ngày qua, người dân tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bức xúc, tập trung phản đối chủ dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Ô và đỉnh điểm là hàng trăm người dân tập trung tháo rào chắn mở lối xuống biển vì quá bất bình.

Theo người dân sở tại, dự án khu du lịch Lancaster Nam O Resort do Công ty Cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng làm chủ đầu tư đã ngang nhiên dựng hàng rào, chắn lối ra biển bao đời nay của người dân mà không hề có thông báo cũng như họp xin ý kiến của người dân.

Cụ thể, dọc bờ biển phường Hòa Hiệp Nam đoạn từ cuối đường Nguyễn Tất Thành kéo dài đến ghềnh Nam Ô dài khoảng gần 2km với nhiều con đường dẫn xuống biển bao đời nay của người dân đã bị Công ty cổ phần Trung Thủy Đà Nẵng dựng hàng rào bít kín. Việc chắn lối xuống biển khiến việc đi lại, sinh kế của người dân đánh bắt hải sản bị cản trở, dân làm nghề trên biển nhưng bị cách ly với biển. Bên cạnh đó, chủ đầu tư chặn luôn đường đi xuống ghành đá Nam Ô, một nơi có cảnh đẹp mà lâu nay người dân đến tắm biển, vui chơi, chụp ảnh lưu niệm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục