Bỉ và Pháp trước sức ép bãi bỏ miễn thuế doanh nghiệp khai thác cảng

21:04' - 27/07/2017
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đến cuối năm nay, Bỉ và Pháp phải có hành động cần thiết để bắt đầu chấm dứt từ 1/1/2018 việc miễn thuế trong lĩnh vực cảng biển.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 27/7, Ủy ban châu Âu (EC) đã yêu cầu Bỉ và Pháp chấm dứt việc miễn thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các cảng biển của hai nước này nhằm sắp xếp hệ thống thuế thống nhất với các quy tắc của Liên minh châu Âu.

EC cũng yêu cầu tất cả các cảng biển phải tuân thủ cùng một chế độ thuế thu nhập giống với các loại hình doanh nghiệp khác.

Uỷ ban châu Âu cho rằng việc miễn thuế cho các doanh nghiệp khai thác cảng của hai nước đã mang đến cho những đơn vị này lợi thế cạnh tranh và vi phạm các quy định của EU về trợ giúp của nhà nước.

EC cho biết tại Bỉ, những cảng biển và sông như Antwerp, Bruges, Brussels, Charleroi, Ghent, Liège, Namur và Ostend hay các cảng dọc theo hệ thống kênh rạch thuộc các tỉnh Hainaut và Flanders không thuộc đối tượng bị đánh thuế thu nhập doanh nghiệp chung. Những cảng này được đánh thuế theo một chế độ khác biệt dựa trên các cơ sở và tỉ lệ khác nhau.

Nhìn chung, thuế suất áp dụng cho các cảng tại Bỉ thấp hơn các loại hình doanh nghiệp khác hoạt động tại nước này.

EC cũng nêu rõ các cảng của Pháp (Bordeaux, Dunkerque, La Rochelle, Le Havre, Marseille, Nantes-Saint-Nazaire, Rouen, Guadeloupe, la Guyana, la Martinique và Réunion), cảng Paris và các cảng được Phòng Công nghiệp và Thương mại Pháp khai thác cũng đang được miễn hoàn toàn khoản thuế thu nhập doanh nghiệp theo luật của Pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục