BIDV hỗ trợ Lào 230 triệu USD phát triển nông nghiệp

16:27' - 03/12/2015
BNEWS BIDV sẽ tài trợ 230 triệu USD giúp Lào phát triển Dự án hệ thống thủy lợi tại huyện Xỉnh, tỉnh Luông Nặm Thà.
Ông Phan Đức Tú, Tổng Giám đốc BIDV (trái) và Bộ trưởng Tài chính Lào Lienthikeo trao cho nhau hợp đồng vay tín dụng. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Ngày 3/12 tại thủ đô Viêng Chăn, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ Lào, Bộ trưởng Tài chính Lào Lienthikeo đã ký với Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ông Phan Đức Tú các Hợp đồng tín dụng.

Theo đó, BIDV sẽ tài trợ vốn giúp Lào phát triển Dự án hệ thống thủy lợi tại huyện Xỉnh, tỉnh Luông Nặm Thà.
Hợp đồng tín dụng được ký kết lần này nằm trong khuôn khổ 04 hợp đồng tín dụng đã ký kết có tổng giá trị lên tới 230 triệu USD mà BIDV dành cho Chính phủ Lào để thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng tại nước này.

Dự kiến khoản vay nói trên sẽ sớm được giải ngân ngay sau khi Hợp đồng Tín dụng được ký kết.
Nằm cách Trung tâm tỉnh lỵ 68 km, huyện Xỉnh nằm ở khu vực Đông Bắc của tỉnh Luổng Nặm Thà, Bắc Lào. Dự án hệ thống đập thủy lợi huyện Xỉnh tỉnh Luông Nậm Thà, gồm hai tiểu Dự án là thủy lợi Nặm Nhạ và thủy lợi Nặm Mạ Ùn, do Bộ Nông Lâm nghiệp Lào làm chủ đầu tư.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, hai tiểu Dự án này có thể giúp ngăn nước để tưới tiêu cho diện tích trên 3.100 ha, giúp người dân tại khu vực nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống, điều tiết hệ thống tưới tiêu và tránh hạn hán mưa lũ.

Đồng thời, các dự án giúp đảm bảo an ninh lương thực cho người dân ở các tỉnh phía Bắc Lào, góp phần thực hiện chính sách xoá nghèo của Chính phủ Lào, đảm bảo an ninh quốc phòng trên tuyến biên giới phía Bắc của Lào.
Phạm Kiên (P/v TTXVN tại Viêng Chăn)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục