BIDV khuyến cáo cách quản lý tài khoản ngân hàng hiệu quả

15:17' - 06/03/2018
BNEWS Các kênh giao dịch ngân hàng điện tử không chỉ là kênh cung cấp dịch vụ mà còn được xem là một trong các biện pháp giúp khách hàng chủ động quản lý tài sản của mình tại ngân hàng.
BIDV hỗ trợ khách hàng đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử trên website. Ảnh minh họa: BIDV
Trong bối cảnh các loại tội phạm, lừa đảo, đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng... đang ngày càng gia tăng thì các kênh giao dịch ngân hàng điện tử không chỉ là kênh cung cấp dịch vụ mà còn được xem là một trong các biện pháp hiệu quả giúp khách hàng chủ động quản lý tài sản tại ngân hàng.

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV), khách hàng nên đăng ký dịch vụ tin nhắn báo biến động số dư tài khoản cùng các dịch vụ ngân hàng điện tử bởi vì, với dịch vụ này, khách hàng sẽ được tự động nhắn tin mỗi khi tài khoản gồm cả tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi tiết kiệm, thẻ tín dụng và nhiều loại tài khoản khác có thay đổi.

Tại BIDV, dịch vụ tin nhắn báo biến động số dư tài khoản (BSMS) có thể đăng ký tại website của BIDV hoặc gọi đến tổng đài 19009247 hoặc nhắn tin đến tổng đài (sau khi nhận được tin nhắn thông báo của BIDV) mà không phải đến quầy.

Còn với các dịch vụ ngân hàng điện tử khác như Internet banking và Mobile banking (BIDV online, BIDV Smartbanking,...) khách hàng sẽ xem được đầy đủ thông tin về tài khoản và thực hiện được hầu hết các dịch vụ như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, mua sắm...

Để tránh những rủi ro khi sử dụng các tiện ích dịch vụ ngân hàng, BIDV lưu ý khách hàng không cung cấp tên, mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử, không cung cấp OTP, không chia sẻ các thiết bị lưu trữ các thông tin này, thông tin thẻ, mã số PIN cho bất kỳ đối tượng nào dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả nhân viên ngân hàng hoặc nhân viên gọi đến tự xưng là cán bộ hỗ trợ khách hàng của BIDV.

Các thông tin cá nhân có liên quan đến tài khoản và dịch vụ ngân hàng điện tử như: Họ tên, số chứng minh nhân dân, số tài khoản, địa chỉ email, số điện thoại đăng ký dịch vụ, nội dung tin nhắn... tuyệt đối không cung cấp cho bất kỳ ai trừ khi khách hàng chủ động gọi điện đến hai số điện thoại hỗ trợ của BIDV (1900 9247 và 04 22200588) để yêu cầu trợ giúp hoặc đăng ký dịch vụ.

Đại diện BIDV còn lưu ý khách hàng không nhập thông tin cá nhân và thông tin dịch vụ ngân hàng điện tử vào bất kỳ trang web hay ứng dụng không chính thức của ngân hàng; không lưu lại tên đăng nhập và mật khẩu trên các trình duyệt web, trên các thiết bị sử dụng chung (nhiều người sử dụng), trên máy tính công cộng…; không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng Internet Banking – Mobile Banking, phần mềm tạo OTP....

>>> Giải pháp tránh rủi ro tiền gửi tiết kiệm ngân hàng

>>> Cách tra cứu tiền gửi tiết kiệm tại Sacombank từ xa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục