BIDV lên tiếng về vụ 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm mất tích

19:10' - 23/09/2016
BNEWS BIDV đã thu thập thông tin và hồ sơ liên quan tới vụ việc khách hàng mất tiền trong tài khoản để báo cáo cơ quan Công an đề nghị làm rõ theo quy định của pháp luật.
Một khách hàng khiếu nại về việc bị mất 32 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm tại BIDV. Ảnh: Trần Việt-TTXVN

Vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin về khiếu nại của khách hàng Ngô Phương Anh tại BIDV Tây Hồ. Về việc này, ngày 23/9, BIDV đã thông tin cụ thể như sau:
Ngày 9/9/2016, khách hàng Ngô Phương Anh đã trực tiếp đến Phòng giao dịch D2 Giảng Võ, chi nhánh Tây Hồ đề nghị tất toán Sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận đề nghị, đối soát với hồ sơ khách hàng hiện có, BIDV Tây Hồ nhận thấy một số dấu hiệu không khớp đúng trong các chứng từ giao dịch và lưu giữ giữa ngân hàng và khách hàng.

Xét thấy sự việc cần được xác minh để đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho khách hàng, BIDV đã thu thập thông tin, hồ sơ có liên quan đến vụ việc, báo cáo cơ quan Công an đề nghị làm rõ theo qui định của pháp luật.
Phòng an ninh- tài chính, tiền tệ - đầu tư (PA84) Công an Hà Nội cho biết đã tiếp nhận đơn của bà Ngô Phương Anh về việc bị mất 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại phòng giao dịch D2 Giảng Võ - BIDV chi nhánh Tây Hồ. Đến ngày 12/9/2016, đại diện cơ quan công an đã có cuộc họp với BIDV chi nhánh Tây Hồ.
Hiện BIDV chi nhánh Tây Hồ đã nỗ lực, tích cực phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ, nhanh chóng xác minh bản chất sự việc và giải quyết khiếu nại của bà Ngô Phương Anh. Sau khi có kết luận chính xác bản chất sự việc từ cơ quan chức năng, BIDV sẽ thông báo chính thức công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật đối với công ty đại chúng.
Theo một số phương tiện thông tin đại chúng, bà Ngô Phương Anh (trú tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) khi đến Phòng giao dịch D2 Giảng Võ, chi nhánh Tây Hồ (Hà Nội) đề nghị tất toán sổ tiết kiệm 32 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại đây bà được thông báo số tiền trên đã không còn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục