BIDV và BacABank tài trợ 3.150 tỷ đồng cho xi măng Tân Thắng

11:47' - 14/08/2015
BNEWS Sản phẩm đầu ra của dự án là xi măng PCB 50 và PCB 40 chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường và khoảng 30% sản phẩm sẽ được xuất khẩu sang Lào và nước ngoài.

 Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacA Bank) vừa ký kết với Công ty cổ phần xi măng Tân Thắng Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn dự án Nhà máy xi măng Tân Thắng.

Lãnh đạo các bên tham gia ký kết. (Nguồn: BIDV)

Dự án Nhà máy xi măng Tân Thắng được xây dựng tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, với công suất 5.000 tấn clinker/ngày, tương đương 1,98 triệu tấn xi măng/năm. Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An, thuộc danh mục Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 1488/QĐ-TTg ngày 29/08/2011.

Sản phẩm đầu ra của dự án là xi măng PCB 50 và PCB 40 chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu cho thị trường các tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ và khoảng 30% sản phẩm sẽ được xuất khẩu sang Lào và nước ngoài.

Được biết, Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn dự án Nhà máy xi măng Tân Thắng có tổng giá trị đầu tư 4.544 tỷ đồng. Trong đó, vốn tự có của Công ty cổ phần xi măng Tân Thắng là 1.071 tỷ đồng, Ngân hàng BIDV thu xếp vốn vay 2.400 tỷ đồng và Ngân hàng BacABank tài trợ 750 tỷ đồng. Thời gian cho vay tối đa 12 năm. Ngân hàng BIDV và các ngân hàng tham gia tài trợ vốn sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ để hỗ trợ cho chủ đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV cho biết: “Với năng lực xây dựng và vận hành, BIDV tin tưởng dự án Nhà máy xi măng Tân Thắng sẽ được Công ty cổ phần xi măng Tân Thắng cùng các cổ đông nhanh chóng hoàn thành và đi vào vận hành đúng kế hoạch, tạo công ăn việc làm cho nhân dân địa phương và đóng góp cho sự phát triển kinh tế của huyện Quỳnh Lưu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung”.

Thạch Huê

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục