BIDV vay 200 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển Trung Quốc

20:10' - 05/11/2015
BNEWS Ngân hàng BIDV và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng khoản vay 200 triệu USD với kỳ hạn 5 năm, nhằm tăng cường nguồn lực tài chính cho BIDV.
Quang cảnh buổi ký kết giữa BIDV và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc. Ảnh: BIDV

​Theo tin từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ngày 5/11, Ngân hàng BIDV và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng khoản vay 200 triệu USD với kỳ hạn 5 năm, nhằm giúp BIDV có thêm nguồn lực tài chính, đáp ứng nhu cầu vốn vay trung và dài hạn cho các dự án phát triển kinh tế của Việt Nam.

Cùng ngày, Ngân hàng BIDV và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc cũng ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Theo đó, hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà hai ngân hàng có thế mạnh như đồng tài trợ dự án, cấp tín dụng giữa hai ngân hàng và cho khách hàng của hai bên.

Khoản tín dụng sẽ tăng cường tiềm lực tài chính cho BIDV. Ảnh: BNEWS

Đồng thời, giới thiệu khách hàng cũng như cơ hội đầu tư vào Việt Nam cho các nhà đầu tư Trung Quốc, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, vốn và kinh doanh ngoại tệ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đào tạo và tham gia vào Hiệp hội liên Ngân hàng Trung Quốc ASEAN (CAIBA).

Ngân hàng BIDV và Ngân hàng CDB đã có quan hệ hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm qua. Việc ký kết thỏa thuận này nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng, đón đầu các cơ hội kinh doanh giữa hai quốc gia trong thời gian tới trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của Việt Nam vào thị trường quốc tế./.

Thạch Huê/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục