Biến đổi khí hậu: Malaysia làm mưa nhân tạo để đối phó với nắng nóng

13:36' - 13/04/2016
BNEWS Ngày 12/4, Cơ quan Khí tượng thủy văn Malaysia đã bắt đầu tiến hành các hoạt động làm mưa nhân tạo tại khu vực phía Bắc nước này nhằm đối phó với tình trạng nắng nóng kéo dài.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, người dân Malaysia, nhất là ở khu vực phía Bắc, đang phải hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài trong hơn một tháng qua do hiện tượng El Nino gây ra, làm nhiều người bị sốt, ho và cúm. Không ít người đã tái phát bệnh vài lần dù đã được điều trị ổn định.

Theo thông tin mới nhất, vào 4h30 ngày 12/4, mực nước tại hồ Bukit Merah ở bang Perak và đập Bukit Kwong ở bang Kelantan đã ở thấp, dưới 50% thể tích. 
Người phát ngôn Cơ quan Khí tượng thủy văn cho biết hoạt động làm mưa nhân tạo do lực lượng không quân và Cơ quan Khí tượng Thủy văn phối hợp thực hiện, sẽ kéo dài một tuần tại 4 bang, gồm Perak, Penang, Kedah và Perlis, những nơi có nhiều hoạt động về nông nghiệp sẽ được ưu tiên. 
Tổng giám đốc cơ quan kiểm soát thiên tai quốc gia Malaysia, bà Zaitun Ab Samad khẳng định tình hình chưa đến mức khủng hoảng, nhiều bang còn đủ nước dự trữ. Tuy nhiên, bà cho biết các cơ quan chức năng của Malaysia cần sẵn sàng tiến hành làm mưa nhân tạo tại một số khu vực nhất định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục