1. >

Bình đẳng thu nhập cho nam và nữ sẽ thúc đẩy tăng trưởng

Facebook Share

BNEWS.VN Đảm bảo bình đẳng về thu nhập và các cơ hội kiếm tiền cho nam giới và phụ nữ thực sự hữu ích cho tăng trưởng và góp phần tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.

Bình đẳng thu nhập cho nam và nữ sẽ thúc đẩy tăng trưởng

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế Christine Lagarde. Ảnh: EPA/TTXVN

Phát biểu tại một hội nghị ở Washington ngày 8/11, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde kêu gọi các chính phủ và doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trong việc tăng các cơ hội kiếm tiền bình đẳng cho nam giới và nữ giới đồng thời không để sự phân biệt đối xử cản trở việc đạt mục tiêu này.

Bà Lagarde cho rằng việc đảm bảo bình đẳng về thu nhập và các cơ hội kiếm tiền cho nam giới và phụ nữ thực sự hữu ích cho tăng trưởng, cho sự đa dạng hóa nền kinh tế, để giảm bớt sự bất bình đẳng trên khắp thế giới và góp phần tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.

Bà Lagarde nói rằng các nước đang phát triển có thể thúc đẩy sự bình đẳng về thu nhập bằng việc đầu tư cho giáo dục, y tế và cơ sở hạ tầng, những lĩnh vực có ảnh hưởng nhiều nhất đến phụ nữ.

Trong khi đó, bà cho rằng các nền kinh tế phát triển có thể giải quyết vấn đề từ phía nguồn thu, bằng việc giảm gánh nặng thuế đối với người kiếm tiền phụ trong gia đình, thường là người phụ nữ, và những gia đình có cha hoặc mẹ đơn thân, cũng thường là phụ nữ với mức thu nhập thấp. Bà nói các chính sách tài chính thích hợp thực sẽ có ý nghĩa trong việc thu hẹp bất bình đẳng giới.

Bình đẳng thu nhập là vấn đề nóng trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ khi phụ nữ nước này theo ước tính có thu nhập khoảng 80 xu, so với mức 1 USD của nam giới. Cả hai ứng cử viên là bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đều cam kết tăng thu nhập và cải thiện điều kiện làm việc cho phụ nữ.

>>> Đức xúc tiến kế hoạch bình đẳng về lương giữa lao động nam và nữ

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.