Bình Định thu hút 33 dự án đầu tư trong nước và quốc tế

13:39' - 11/11/2015
BNEWS Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư (Sở kế hoạch và Đầu tư) tỉnh Bình Định), từ đầu năm 2015 đến nay, tỉnh Bình Định đã cấp giấy chứng nhận cho 33 dự án trong nước và quốc tế.
Dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Nhơn Lý của Tập đoàn FLC có vốn đầu tư hơn 3,500 tỷ đồng đã được UBND Tỉnh Bình Định cấp phép. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Trong số 33 dự án được cấp phép tại Bình Định, có 6 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 947,7 tỷ đồng; 27 dự án đầu tư trong nước có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷđồng.

Nổi bật là dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Nhơn Lý (thành phố Quy Nhơn) của Tập đoàn FLC, có vốn đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng.

Tỉnh cũng đã đồng ý chấp thuận chủ trương cho 16 dự án đầu tư,gồm các dự án lớn như dự án Khu phức hợp Thương mại - Công nghiệp và Dịch vụ Đô thị của Tổng Công ty Becamex IDC; dự án sản xuất giống vật nuôi và chế biến thủy sản của Tập đoàn Hùng Vương; khu nuôi tôm công nghệ cao của Tập đoàn Việt - Úc; dự án khách sạn 5 sao Kim Cúc của Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ du lịch Kim Cúc…

Ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bình Định cho biết, trong năm 2015 đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh, gồm: Quỹ Đầu tư Vinacapital, các tập đoàn Singapore (Kinder World, Sembcorp, CPG, Gammon), các tập đoàn của Nhật (Kato, Daiki, Susan, Hokugan)…

Bình Định chú trọng thu hút nhóm các nhà đầu tư vừa và nhỏ nhưng có công nghệ sạch và cao của Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, các quốc gia Tây Âu để vừa đẩy nhanh tiến độ lấp đầy khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, vừa đẩy mạnh công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp hạ nguồn và các dịch vụ kèm theo, tạo tiền đề hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư lớn.

Trong các năm tới, Bình Định tiếp tục tập trung mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước có tiềm lực, thương hiệu mạnh để đầu tư các dự án then chốt vào các lĩnh vực mũi nhọn như du lịch - dịch vụ, hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp hạ nguồn và dịch vụ kèm theo, công nghiệp chế biến, cảng biển. Ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng tri thức cao, thân thiện với môi trường./.

Quốc Dũng/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục