Bình Định: Toàn bộ 15 xã huyện Hoài Nhơn đạt chuẩn nông thôn mới

08:52' - 23/03/2019
BNEWS Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xã Hoài Xuân (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) vừa công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hoài Nhơn trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và cờ thi đua của UBND tỉnh Bình Định cho đại diện đảng ủy, chính quyền xã Hoài Mỹ. Ảnh: Phạm Kha – TTXVN

Đây là một trong 5 xã cuối cùng của huyện Hoài Nhơn đạt mục tiêu về đích nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Trước đó, vào ngày 20 và 21/3, các xã Hoài Hải, Hoài Mỹ của huyện Hoài Nhơn cũng đã tổ chức công bố quyết định đạt chuẩn nông thôn mới. Trong 2 ngày 23 và 24/3, các xã Hoài Đức và Hoài Phú cũng sẽ tổ chức đón nhận danh hiệu này.

Như vậy, toàn bộ 15 xã của huyện Hoài Nhơn đã đạt chuẩn nông thôn mới.

Huyện Hoài Nhơn còn có 2 thị trấn thuộc huyện là Bồng Sơn và Tam Quan. Thị trấn Tam Quan đã đạt tiêu chuẩn “đô thị văn minh” vào năm 2014, năm 2015 được công nhận lần đầu “đô thị văn minh” và đến nay luôn bảo lưu được tiêu chuẩn này.

Riêng thị trấn Bồng Sơn đã đạt các tiêu chí về “đô thị văn minh” vào năm 2018 và nếu duy trì được đến cuối năm 2019 thì Bồng Sơn sẽ được công nhận là “đô thị văn minh” lần đầu.

Dự kiến đến cuối năm 2019, huyện Hoài Nhơn sẽ hoàn thành mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Bình Định.

Bí thư huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Hoài Nhơn, ông Phạm Trương cho rằng: Phong trào xây dựng nông thôn mới đã tạo được luồng khí thế mới trong nhân dân, phát huy truyền thống đoàn kết, anh hùng, cùng chung tay, chung sức xây dựng làng quê, đô thị ngày càng phát triển. Đời sống người dân qua đó cũng được nâng cao hơn nhiều.

Bình quân thu nhập đầu người của huyện Hoài Nhơn đạt 48,5 triệu đồng/người/năm; trong đó xã cao nhất đạt 63 triệu đồng/người/năm, xã thấp nhất đạt 35 triệu đồng/người/năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục