Bình Dương đảm bảo đủ tiền cho các máy ATM

10:55' - 02/02/2016
BNEWS Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Dương đã đốc thúc các ngân hàng thương mại tăng lượng tiền mặt “bơm” hàng ngày cho các máy ATM để đảm bảo cho công nhân và người dân rút tiền về quê ăn Tết.
Rút tiền tại cây ATM. Ảnh: TTXVN

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Dương, các hệ thống ngân hàng thương mại đã phát hành với số lượng lên đến 2,2 triệu thẻ ATM.

Trong khi toàn tỉnh hiện có gần 700 máy ATM, tập trung khá lớn tại vùng khu công nghiệp nhằm tạo điều kiện cho người lao động thuận tiện rút tiền.

Tuy nhiên, vào thời gian cao điểm, cận Tết các máy ATM ở gần khu công nghiệp thường gặp ách tắc cục bộ do số lượng công nhân, người lao động tập trung rút tiền quá lớn, khiến các hệ thống máy ATM có thời điểm xảy ra trục trặc hoặc hết tiền. 

Ông Trần Ngọc Linh, Giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh tỉnh Bình Dương cho biết, những ngày này, giao dịch thẻ qua ATM đã tăng gấp đôi so với ngày thường.

Những ngày qua ngân hàng đã bổ sung tăng số lần nạp tiền cho máy ATM lên 3 lần/ngày mới đáp ứng kịp nhu cầu của người dân rút tiền mặt trong thời điểm cận Tết.

Ông Bùi Văn Nu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Dương chia sẻ, nhằm đảm bảo thông suốt nguồn tài chính lưu thông tránh bị ách tắc, ngân hàng đã chủ động theo dõi, lập kế hoạch, điều hòa linh hoạt lượng tiền cần thiết trong lưu thông trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, yêu cầu các ngân hàng tăng cường bổ sung tiền mặt cho máy ATM không để người dân “ kêu ca” tình trạng máy hết tiền hoặc gặp trục trặc.

Việc tổ chức điều hòa, cung ứng, thu chi tiền mặt đang được các ngân hàng thực hiện đúng theo kế hoạch, đáp ứng đầy đủ, kịp thời mọi nhu cầu vốn bằng tiền mặt của nền kinh tế; đồng thời chấp hành nghiêm túc các quy định về an toàn kho quỹ. 

Trong năm 2015, tổng nguồn vốn huy động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương đạt trên 112 nghìn tỷ đồng, tăng 15,8%; trong đó, tiền gửi của các tổ chức kinh tế 41.900 tỷ đồng; tiền gửi dân cư gần 70.000 tỷ đồng, chiếm 61,75.

Tuy nhiên, tổng dư nợ đạt trên 92.600 tỷ đồng, tăng 17,2%; trong đó, tín dụng ngắn hạn chiếm đến 57.200 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục