Bình Dương gỡ khó cho doanh nghiệp Hàn Quốc

17:04' - 18/08/2015
BNEWS Các doanh nghiệp Hàn Quốc có trên 10 nhóm câu hỏi liên quan đến những vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh như giá điện, sở hữu trí tuệ, thủ tục cấp phép, cho thuê nhà xưởng...

Ngày 18/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm và lãnh đạo sở, ngành trong tỉnh đã tiếp xúc với trên 70 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động tại địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (bên phải) trong một buổi tiếp Tổng Lãnh sự Hàn Quốc

(Ảnh: www.binhduong.gov.vn)

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Hàn Quốc có trên 10 nhóm câu hỏi liên quan đến những vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh như cắt điện nhưng không thông báo trước cho doanh nghiệp; giá điện tăng ảnh hưởng sản xuất; quyền sở hữu trí tuệ; đơn giản hóa các thủ tục cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài; cho thuê lại nhà xưởng của doanh nghiệp trong khu công nghiệp...

Trước những thắc mắc của doanh nghiệp Hàn Quốc, lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ, Giao thông Vận tải, Công an, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban quản lý các khu công Việt Nam - Singapore; Cục Thuế, Công ty Điện lực Bình Dương đã giải thích các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp.

Ông Park Noh Wan, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh đánh giá cao việc lãnh đạo tỉnh tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp. Việc làm này không những thúc đẩy sự hợp tác, mà còn tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại tỉnh Bình Dương. Tổng Lãnh sự và Chi hội Doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Bình Dương.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời một số nội dung có liên quan đến trách nhiệm của UBND tỉnh; đề nghị các sở, ngành ghi nhận nội dung kiến nghị và tìm hướng giải quyết.

Tại tỉnh Bình Dương, Hàn Quốc hiện có 515 dự án với tổng vốn đầu tư là 2 tỷ USD - đứng thứ 3 về vốn đầu tư. Từ đầu năm 2015 đến nay, Hàn Quốc có 25 dự án mới và 14 dự án tăng vốn với 134,2 triệu USD đầu tư vào tỉnh Bình Dương./.

Quách Lắm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục