Bình Dương: Mưa lớn, một cháu bé bị nước cuốn trôi

20:04' - 16/10/2016
BNEWS Gần khu trung tâm hành chính thị xã Dĩ An, Bình Dương, một cháu bé khoảng 5 tuổi đã bị nước cuốn trôi do mưa lớn. Hiện lực lượng cứu hộ tỉnh Bình Dương đang khẩn trương tìm kiếm cháu bé.

Mưa lớn và triều cường gây ngập nhiều tuyến phố tại Bình Dương. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN

Chiều 16/10, mưa lớn cộng với việc triều cường dâng cao khiến nhiều khu vực, tuyến đường của tỉnh Bình Dương ngập chìm trong nước.
Mưa bắt đầu từ 16 giờ 30 cùng ngày và chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ nhưng đã làm nhiều khu vực và tuyến đường ngập chìm trong nước. Tại Quốc lộ 13 đoạn qua thị xã Thuận An bị ngập sâu, có đoạn ngập hơn 0,5 mét.

Các phương tiện lưu thông qua tuyến quốc lộ này gặp khó khăn, nhiều xe máy bị chết máy. Những hộ dân có nhà ven đoạn đường nước ngập của Quốc lộ 13 phải di chuyển liên tục tránh nước ngập tràn vào nhà.
Chợ Thủ Dầu Một - trung tâm mua bán lớn nhất của tỉnh Bình Dương bốn bề đều ngập nước. Còn tại thành phố Thủ Dầu Một, nhiều tuyến đường như Kha Văn Công, Trần Nghiệp Đoàn, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền…cũng bị ngập từ 0,2m đến 0,3m.

Tại đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn qua phường Phú Thọ), ngập sâu từ 0,4 đến 0,5 mét và kéo dài khoảng 1 km. Khu vực ngã ba Cống trên đường Thích Quảng Đức ngập sâu từ 0,7 đến 0,8m. Nước tràn vào nhà của nhiều hộ dân sống xung quanh khu vực này.
Do cơn mưa diễn ra trong chiều cuối tuần đã khiến việc kinh doanh bị ảnh hưởng. Nhiều cửa hàng, cơ sở ăn uống, vui chơi bị nước tràn vào phải đóng cửa. Trước đó, rạng sáng 16/10, ở Bình Dương cũng đã có mưa lớn, gây mất điện trên diện rộng ở thành phố Thủ Dầu Một và một số huyện, thị xã khác.
Theo thông tin cảnh báo của Đài Khí tượng Thủy văn Bình Dương, trong các ngày 17-18/10, mực nước hạ lưu sông Sài Gòn sẽ ở mức đỉnh triều cường.

Mực nước đỉnh triều cao nhất hàng ngày sẽ xuất hiện vào buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ, buổi chiều từ 17 giờ đến 20 giờ và có khả năng ở mức 1,50 đến 1,55m, cao hơn mức báo động III từ 0,20 đến 0,25m tại Trạm Thủ Dầu Một (cảng Bà Lụa). Triều cường đạt đỉnh có thể tràn bờ, gây ngập úng các khu vực trũng thấp ven sông Sài Gòn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục