Bình Dương ra mắt công ty chuyên bất động sản công nghiệp cho thuê và dịch vụ hậu cần

15:41' - 15/05/2018
BNEWS Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp BW đang được xem là nhà cung ứng bất động sản công nghiệp và dịch vụ hậu cần lớn nhất Việt Nam.

Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp BW hoạt động trong lĩnh vực cung cấp bất động sản công nghiệp cho thuê và dịch vụ hậu cần vừa được thành lập tại tỉnh Bình Dương, lễ ra mắt đã được liên doanh là Tập đoàn Warburg Pincus - Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới đến từ Mỹ và Tổng Công ty Becamex IDC của Bình Dương tổ chức ngày 15/5.

Với hơn 2 triệu m2 đất công nghiệp đang được phát triển và hơn 200 triệu USD vốn đầu tư ban đầu, Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp BW đang được xem là nhà cung ứng bất động sản công nghiệp và dịch vụ hậu cần lớn nhất Việt Nam.

Đặc biệt, Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp BW sẽ tập trung vào việc hỗ trợ sự phát triển bền vững của Việt Nam và là một nhà đầu tư chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Với sứ mệnh là cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng cho các ngành kinh tế khác thông qua công ty Liên doanh BW Industrial đảm bảo cung cấp các giải pháp về bất động sản hiện đại nhất, tốt nhất cho nhà đầu tư và các ngành nghề như sản xuất cơ khí, điện tử, sản xuất ô tô, may mặc và giày da….

Hiện Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp BW đã mua đất cho 8 dự án tại 5 thành phố, đều nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và phía Nam bao gồm các tỉnh, thành như: Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, Hải Dương và Bắc Ninh. Theo kế hoạch, Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp BW sẽ xây dựng nền tảng bất động sản công nghiệp và dịch vụ hậu cần để đáp ứng được nhu cầu của các tập đoàn đa quốc gia và các công ty thương mại điện tử tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Jeffrey Perlman, Giám Đốc điều hành của Tập đoàn Warburg Pincus tại khu vực Đông Nam Á đã nhận định, với dân số gần 100 triệu người và sự đa dạng hóa ngành nghề ngày càng tăng, ngành công nghiệp sản xuất và thị trường tiêu thụ nội địa đã trở thành khu vực ưu tiên trong sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Đây đúng là thời điểm để tập đoàn đón nhận và đáp ứng những cơ hội này, với mục tiêu đưa ngành công nghiệp và dịch vụ hậu cần Việt Nam ngày càng phát triển mới.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Becamex IDC cho biết, việc Becamex chỉ đóng góp 30% vốn cũng là chủ trương mà Bình Dương muốn kêu gọi các nhà đầu tư vào tham gia đầu tư, xây dựng để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời đây cũng là sự ưu tiên chia sẻ lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Tập đoàn Warburg Pincus là quỹ đầu tư tư nhân đang nắm giữ và quản lý tài sản trị giá hơn 44 tỷ USD. Warburg Pincus cũng là một trong những công ty hàng đầu trong ngành dịch vụ hậu cần. Trong khi đó, Becamex IDC là doanh nghiệp tập trung phát triển các dự án công nghiệp, khu đô thị với qui mô lớn với quỹ đất công nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Trong lịch sử phát triển, tập đoàn Becamex đã ký kết hợp tác với nhiều nhà đầu tư ngoài như tập đoàn Tokyu, một chủ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng có trụ sở tại Tokyo, và Semcorp, một thành viên thuộc tập đoàn Temasek thông qua các dự án Khu Công Nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP), được biết đến như là một trong những chủ đầu tư khu công nghiệp thành công nhất ở Việt Nam với hơn 10 tỷ USD vốn đầu tư cho đến thời điểm này./.

>>> Nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh đạt lãi cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục