Bình Dương tạm ngừng thi công tòa nhà 8 tầng vốn đầu tư Hàn Quốc

14:34' - 03/08/2016
BNEWS Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm, kể từ ngày 3/8 tạm ngừng thi công tòa nhà Kocham tại thành phố mới Bình Dương để chờ chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ pháp lý.
Bình Dương tạm ngừng thi công tòa nhà 8 tầng vốn đầu tư Hàn Quốc. Ảnh: Dương Chí Tưởng-TTXVN

Theo UBND tỉnh Bình Dương, việc cho tòa nhà Kocham được xây dựng là có chủ trương của tỉnh trong thu hút đầu tư là cho phép chủ đầu tư công trình tòa nhà Kocham vừa xây dựng vừa hoàn thành thủ tục hồ sơ để sớm đưa công trình vào hoạt động kịp với thời gian cam kết của chủ đầu tư trong Giấy chứng nhận đầu tư.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng phía chủ đầu tư bị chậm hoàn thiện hồ sơ, nên buộc các ngành chức năng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở; đồng thời yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo các thủ tục pháp lý mới cho triển khai xây dựng tiếp.
Cụ thể, theo Sở Xây dựng Bình Dương do công trình chưa hoàn tất các thủ tục để được cấp giấy phép xây dựng nên lực lượng chức năng của tỉnh đã kiểm tra nhắc nhở hồi tháng 6 năm 2016. Đến nay, chủ đầu tư đã có văn bản gửi giải trình vì lý do chậm làm thủ tục do bị vướng cấp sổ đỏ khu đất của dự án.
Trước vấn đề trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm yêu cầu các ngành sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp; đồng thời hỗ trợ chủ đầu tư đẩy nhanh hoàn thiện cấp giấy phép xây dựng cho công trình.
Tòa nhà Kocham Bình Dương nằm trong khu đô thị thành phố mới Bình Dương, đây là khu vực đang được tỉnh khuyến khích thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản, nhất là bất động sản làm văn phòng, kinh doanh và cho thuê….

Tòa nhà Kochan đầu tư 2 triệu USD làm trụ sở làm việc của Chi hội Doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương (Kocham); là điểm “môi giới” thu hút đầu tư; chỗ dạy văn hóa cho con em doanh nhân Hàn Quốc đến Bình Dương kinh doanh làm ăn...

Chủ đầu tư muốn sớm đưa công trình vào sử dụng sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Bình Dương trong thời gian tới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục