Bình Dương thu hút FDI vượt kế hoạch gần 50%

10:25' - 25/09/2015
BNEWS Đến nay, Bình Dương có 2.525 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đăng ký hơn 21,9 tỷ USD của hơn 39 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sản xuất găng tay tại Công ty TNHH Showa Gloves VN (Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore 1). Ảnh: Quách Lắm-TTXVN
Trong 9 tháng qua, tỉnh Bình Dương đã thu hút gần 1,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, vượt 47,7% kế hoạch cả năm và tăng 27% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, có 92% vốn đầu tư vào trong các khu công nghiệp. Tổng số vốn thu hút mới bao gồm 141 dự án mới với vốn đầu tư 817 triệu USD và 89 dự án bổ sung 660 triệu USD vốn.

Đạt được kết trên, do tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài trong các năm qua và chuẩn bị sẵn hàng nghìn héc-ta đất sạch ở các khu công nghiệp với đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện công tác cải cách thủ tục hành chính tạo sự thông thoáng hỗ trở đắc lực cho các nhà đầu tư trong quá trình tìm hiểu đầu tư, xây dung và sản xuất kinh doanh.

Bình Dương là một Thương hiệu mạnh thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Trong năm 2015, tỉnh Bình Dương đã ký kết hợp tác với Vùng Yamaguchi (Nhật Bản) và vùng Emilia Romagna ( Cộng hòa Ý )...

Đến nay, Bình Dương có 2.525 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đăng ký hơn 21,9 tỷ USD của hơn 39 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh; trong đó, xuất hiện ngày càng nhiều các tập đoàn, công ty xuyên quốc gia có năng lực về tài chính và công nghệ. Nhật Bản dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký là 4,87 tỷ USD, chiếm 22,7% tổng vốn đầu tư của tỉnh, kế đến là Đài Loan và Hàn Quốc.../.

Quách Lắm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục