Bình Dương tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp

19:43' - 29/11/2017
BNEWS Ngày 29/11, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đang đầu tư tại tỉnh để tháo gỡ vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh tốt hơn.
Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Đại diện các doanh nghiệp Đài Loan đã thẳng thắn nêu kiến nghị liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp của mình.

Theo đó, có các vấn đề chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động nước ngoài làm việc tại Bình Dương; thuế; thủ tục và thời gian cấp tạm trú cho lao động người nước ngoài, người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam...

Ông Lương Quang Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao việc lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức đối thoại nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Đài Loan nêu lên các kiến nghị cũng như những khó khăn, thắc mắc của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa phương.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, đây là dịp lãnh đạo tỉnh Bình Dương gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị và đề xuất từ phía các doanh nghiệp, qua đó, tìm ra giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển thuận lợi, hiệu quả và bền vững.

Tại Hội nghị, nhiều vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, các Sở, ban, ngành đã giải thích rõ ràng cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, các vấn đề khác buộc phạm vi của các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh Bình Dương sẽ ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp để tổng hợp kiến nghị lên Chính phủ, Quốc hội xem xét để điều chỉnh cho phù hợp.

Tính đến nay, Đài Loan có 2.531 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký là 30,7 tỷ USD. Riêng tại Bình Dương, có 772 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 5,804 tỷ USD, đứng đầu trong danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương và chiếm hơn 20% tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Những dự án đầu tư nổi bật của các doanh nghiệp Đài Loan tại tỉnh Bình Dương gồm: Dự án sản xuất các loại giấy công nghiệp do Công ty TNHH Cheng Loong Bình Dương Paper đầu tư tại Khu công nghiệp Quốc tế Protrade với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD; dự án sản xuất các loại sợi tổng hợp do công ty TNHH Polytex Far Eastern đầu tư tại khu công nghiệp Bàu Bàng với tổng vốn đầu tư là 760 triệu USD; dự án sản xuất các loại hàng gia dụng bằng gỗ, thủy tinh của công ty gỗ Kaiser đầu tư tại Khu công nghiệp Mỹ Phước với tổng vốn đầu tư 70 triệu USD./.

Xem thêm:

>>>Nâng cao năng lực xuất khẩu dịch vụ cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa

>>>Bình Dương sớm tham gia vào cộng đồng các thành phố thông minh trên thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục