Bình Dương vượt kế hoạch thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong năm 2017

14:52' - 27/05/2017
BNEWS Báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương cho thấy, chỉ trong 5 tháng đầu năm nay, tỉnh đã thu hút gần 1,5 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài.
Bình Dương vượt kế hoạch thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong năm 2017. Ảnh: Hải Âu/TTXVN

Như vậy, so với chỉ tiêu đặt ra trong năm 2017 là thu hút khoảng 1,4 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, thì chỉ trong 5 tháng đầu năm tỉnh Bình Dương đã vượt 106,5% kế hoạch.

Đến nay, Bình Dương là tỉnh đứng thứ hai trong cả nước (sau TP Hồ Chí Minh) về thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Hiện toàn tỉnh có trên 2.890 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư là 27,1 tỷ đô la Mỹ.

Theo ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong giai đoạn 2016 -2020, tỉnh Bình Dương sẽ tập trung thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nhằm tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp và dịch vụ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, góp phần tăng thu ngân sách của địa phương, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực.

Cụ thể, tỉnh ưu tiên kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành nghề như: dịch vụ chất lượng cao, dịch vụ phát triển công nghiệp, các ngành công nghiệp tạo ra giá trị sản phẩm lớn, thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, đất đai, giảm dần các ngành nghề thâm dụng lao động.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Dương cũng phấn đấu thu hút trên 7 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài và 110.000 tỷ đồng vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước.

Cũng theo ông Trần Thanh Liêm, để thực hiện mục tiêu trên, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục nghiên cứu để bổ sung các cơ chế chính sách thu hút đầu tư; tập trung thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn từ khâu thành lập đến các vướng mắc ổn định sản xuất kinh doanh.

Cùng với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tỉnh còn đẩy mạnh cải cách hành chính, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các sở, ngành, địa phương.

Ngoài ra, theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, trong 5 tháng đầu năm nay, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế của tỉnh đều đạt mức tăng trưởng khá. Riêng trong tháng 5, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng 7% so với tháng trước và tăng 15,21% so với cùng kỳ năm 2016.

Tính chung trong 5 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh tăng 8,21% so với cùng kỳ năm trước; trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo tăng 8,18%, sản xuất và phân phối điện tăng 13,48%.

Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng của tỉnh trong 5 tháng đầu năm tăng 3,62% so với cùng kỳ năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục