Bình Thuận: 7 tàu cá bị chìm do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

17:55' - 04/11/2016
BNEWS Trong ngày 3 và sáng ngày 4/11, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới cùng với mưa lớn đã làm chìm 7 tàu đánh bắt hải sản trên địa bàn tỉnh, rất may không có thiệt hại về người.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết tại cửa biển thị xã La Gi có 6 tàu cá bị chìm, trong đó 5 chiếc tàu nhỏ công suất dưới 20CV đánh bắt gần bờ và 1 chiếc tàu làm nghề lưới kéo. Các phương tiện này chủ yếu của các ngư dân trên địa bàn thị xã La Gi. Tại cửa biển Phước Thể - Liên Hương, huyện Tuy Phong cũng có 1 tàu cá công suất 45 CV, trên đường trở về cảng thì bị sóng to đánh chìm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận mưa lớn vẫn đang tiếp tục trên diện rộng. Trước ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mực nước các sông, suối trên địa bàn tỉnh đang dâng cao.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và hạn chế tối đa thiệt hại, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các địa phương vùng biển phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển (nhất là tàu thuyền đi đánh bắt xa bờ khu vực quần đảo Trường Sa) biết diễn biến, vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, hướng dẫn các tàu thuyền không đi vào vùng nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới; theo dõi thường xuyên, chặt chẽ thông tin, diễn biến của áp thấp nhiệt đới, mưa, lũ, nhất là các vùng sâu, vùng xa, vùng hay bị ngập lụt để chủ động các biện pháp phòng, tránh; kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng, bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Ủy ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các huyện quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, kiểm đếm và gửi thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra. Báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh số lượng tàu thuyền hiện đang hoạt động trên biển theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và các địa phương rà soát, chuẩn bị các phương tiện, lực lượng cứu hộ, trang thiết bị, sẵn sàng tham gia ứng phó, cứu nạn khi có yêu cầu; thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, rà soát phương án sơ tán di dời khỏi vùng nguy hiểm ven biển, vùng trũng, ngập lụt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục