Bình Thuận yêu cầu một số công ty bất động sản ngừng giao dịch

11:07' - 17/06/2019
BNEWS Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã gửi các văn bản yêu cầu các chủ đầu tư của 4 dự án bất động sản tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận ngừng giao dịch.

Ngày 17/6, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết, Sở đã gửi các văn bản yêu cầu các chủ đầu tư của 4 dự án bất động sản tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận ngừng giao dịch vì chưa đủ đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.
Các dự án gồm, Khu du lịch nghỉ dưỡng Apec Mandala Wyndham Mũi Né của Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam, Khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 của Công ty cổ phần Tân Việt Phát, Khu dân cư Nam Cảng cá phường Đức Long của Công ty cổ phần Xây lắp thủy sản Việt Nam, Dự án Sentosa Villa của Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn.
Trong số các dự án này, chỉ có dự án khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 đã được Sở Xây dựng cấp phép và chủ đầu tư đang triển khai xây dựng hạ tầng. Các dự án còn lại chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng.
Qua theo dõi của Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận về việc thực hiện một số dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng…nhưng hiện nay theo phản ảnh của báo chí và trên mạng Internet về việc các chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua…

Trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.
Do đó, để hoạt động kinh doanh bất động sản thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận yêu cầu các công ty trên không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện giao dịch mua bán hoặc giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí; đăng các nội dung liên quan đến giao dịch bất động sản của dự án khi chưa đủ điều kiện giao dịch.
Trong năm 2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra thực hiện pháp luật kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh. Các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.

Sở Xây dựng cũng yêu cầu các công ty, doanh nghiệp sớm hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, xây dựng hoàn thiện hạ tầng, giấy phép xây dựng để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định.
Trước đó, trong tháng 5/2019, 9 dự án bất động sản khác tại Bình Thuận cũng bị yêu cầu ngừng giao dịch vì chưa đủ điều kiện kinh doanh theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục