Bitcoin xác lập mức cao kỷ lục mới 12.205,46 USD

16:21' - 06/12/2017
BNEWS Ngày 6/12, tại sàn giao dịch BitStamp, đồng tiền ảo bitcoin đã xác lập mức cao kỷ lục mới 12.205,46 USD/bitcoin. Với mức đỉnh này, bitcoin đã tăng giá hơn 1.100% từ đầu năm tới nay.
Đồng bitcoin tại Washington, Mỹ ngày 17/6/2014. Ảnh: AFP/TTXVN

Chiến lược gia Mick McCarthy, thuộc CMC Markets tại Sydney, nhấn mạnh với một “xuất xứ” đặc biệt, đồng tiền này đã thoát khỏi “bóng tối” và bước lên “sân khấu chính”. Tuy nhiên, thị trường đang rơi vào tình trạng bong bóng và không thể biết khi nào bong bóng sẽ vỡ.
Tân Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phụ trách giám sát Randal Quarles hồi cuối tháng 11/2017 đã cảnh báo rằng các đồng tiền điện tử như bitcoin có thể đe dọa đến sự ổn định của nền tài chính thế giới trong bối cảnh loại tiền tệ này ngày càng "thịnh hành".
Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được lưu hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở, được một hoặc một nhóm nhà phát triển bí ẩn mang biệt hiệu Satoshi Nakamoto giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, khi đó chỉ đáng giá vài xu Mỹ.

Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần một tổ chức tài chính trung gian nào.

>>>Chuyên gia Pháp dự đoán một sự đổ vỡ của đồng Bitcoin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục