BMW đầu tư 600 triệu USD vào nhà máy sản xuất xe ô tô ở Mỹ

13:17' - 28/06/2017
BNEWS Hãng ô tô BMW của Đức thông báo sẽ đầu tư 600 triệu USD vào nhà máy của họ ở Spartanburg, Nam Carolina (Mỹ), để nâng cao khả năng xuất xưởng các mẫu xe thế hệ mới.
BMW đầu tư 600 triệu USD vào nhà máy sản xuất xe ô tô ở Mỹ. Ảnh: Automotive News
Trong thông báo ngày 26/7, đại diện BMW cho biết đây sẽ là nhà máy sản xuất lớn nhất của BMW trên thế giới. Nhà máy này sẽ sản xuất các phiên bản mới của dòng xe thể thao đa dụng (SUV) BMW X nhằm cung cấp cho thị trường Mỹ và các thị trường khác trên toàn thế giới.
BMW sẽ đầu tư số tiền trên trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến 2021. Khi hoàn thành, công suất sản xuất hàng năm của nhà máy dự kiến sẽ tăng mạnh và tạo thêm khoảng 1.000 việc làm.
Năm ngoái, nhà máy của BMW ở Spartanburg đã sản xuất được hơn 411.000 xe ô tô và hiện có hơn 9.000 công nhân đang làm việc tại nhà máy này.
Trước đó, bất chấp lời chỉ trích gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm vào các hãng sản xuất xe hơi của Đức liên quan đến vấn đề Đức thặng dư thương mại với Mỹ, Chủ tịch BMW Harald Kruger khẳng định rằng các dự định đầu tư đã được lên kế hoạch từ trước khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục