BMW nỗ lực bảo toàn lợi nhuận

09:48' - 30/10/2016
BNEWS Lựa chọn của BMW hiện nay là kết hợp sợi carbon (vốn cứng và nhẹ hơn nhôm) cùng những loại vật liệu khác để đạt mục tiêu “giảm cân” cho chiếc ô tô của hãng mà không đẩy giá lên quá cao.
BMW nỗ lực bảo toàn lợi nhuận. Ảnh: EPA

BMW Group, hãng sản xuất ô tô hàng đầu của Đức, hiện đang hạn chế sử dụng sợi carbon - vốn nhẹ nhưng đắt đỏ - trong sản xuất ô tô, mà chuyển sang sử dụng các vật liệu rẻ hơn cho các dòng xe ô tô bán chạy của mình, nhằm duy trì lợi nhuận.

Những chiếc xe sản xuất từ vật liệu nhẹ tiêu thụ ít nhiên lieu, hoặc có phạm vi hoạt động xa hơn nếu là xe chạy pin.

Đây cũng là những yếu tố quan trọng giúp nhà sản xuất có thể “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng cũng như cơ quan quản lý.

Lựa chọn của BMW hiện nay là kết hợp sợi carbon (vốn cứng và nhẹ hơn nhôm) cùng những loại vật liệu khác để đạt mục tiêu “giảm cân” cho chiếc ô tô của hãng mà không đẩy giá lên quá cao.

Theo các chuyên gia thuộc công ty tư vấn Frost & Sullivan, chi phí cho sợi carbon vào khoảng 16 euro/kg, so với con số chưa đầy 1 euro cho 1 kg thép.

Sau khi ra mắt hai mẫu xe i3 và i8 vào năm 2013 được sản xuất phần lớn từ sợi carbon, đến mẫu 5- series mới được BMW giới thiệu đầu tháng này, sợi carbon đã không còn xuất hiện ở những thành phần chính của xe.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục