Bộ Công Thương chủ động đối phó với cơn bão Hato

21:19' - 23/08/2017
BNEWS Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương đã yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố miền núi phía Bắc và các doanh nghiệp liên quan chủ động đối phó với bão Hato.

Thực hiện Công điện số 43/CĐ-TW ngày 22 tháng 8 năm 2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, để chủ động đối phó với diễn biến mưa, lũ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương đã có Công điện số 7683 CĐ/BCT-PCTT gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc; các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp trực thuộc Bộ; Tổng công ty Đông Bắc; các nhà máy thủy điện khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Theo đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; kiểm tra công trình, nhà xưởng để gia cố, khơi thông hệ thống thoát nước; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, vật tư và tổ chức ứng trực để kịp thời ứng phó, nhanh chóng khắc phục mọi hậu quả do mưa, lũ gây ra.
Ngoài ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cũng đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc và các đơn vị khai thác khoáng sản triển khai các biện pháp chống ngập nước các mỏ hầm lò, lộ thiên; chống trôi than tại các kho, bãi, bến cảng; chống sạt lở các bãi thải.

Các đơn vị đưa các tầu thuyền về nơi trú ẩn an toàn; bố trí nguồn lực ứng trực tại các khu vực xung yếu để kịp thời ứng phó và di dời dân cư sống gần khu vực bãi thải đến nơi an toàn khi có nguy cơ sạt lở bãi thải.
Mặt khác, các đơn vị điện lực chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện, tổ chức ứng trực tại các điểm, khu vực xung yếu để khắc phục nhanh các sự cố lưới điện do mưa, bão gây ra; triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các phụ tải quan trọng, công trình phòng chống thiên tại, đặc biệt các trạm bơm tiêu, chống úng.
Các đơn vị thuỷ điện triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình; vận hành hồ chứa đúng quy trình, thông báo tình hình vận hành hồ chứa cho các cơ quan chức năng theo đúng quy định; tăng cường cảnh báo cho nhân dân vùng hạ du khi vận hành xả lũ và phát điện.
Các Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị ngành công thương trên địa bàn triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó với mưa, lũ đảm bảo an toàn cho người và tài sản của đơn vị; chuẩn bị sẵn sàng phương án cung cấp hàng hoá thiết yếu phục vụ nhân dân khi có yêu cầu.
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện này và thường xuyên báo cáo thông tin về Văn phòng Thường trực Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Công Thương. Điện thoại: 04.22218311; Fax: 04.39393661; Email: PCLB_BCT@moit.gov.vn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục