Bộ Công Thương ra quân ủng hộ vùng lũ Bình Định

15:57' - 22/12/2016
BNEWS Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và đại diện các đơn vị trong ngành đang có mặt tại xã Mỹ Chánh, Huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định để ủng hộ 5 tấn lương khô và bàn phương án khắc phục hậu mưa lũ.
Người dân Bình Định sửa lại nhà sau trận mưa lũ. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Thông tin từ Văn phòng Bộ Công Thương cho biết, trong chuyến đi cứu trợ này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã đề xuất điều chỉnh cơ cấu chuẩn bị hàng hóa trong phương án 4 tại chỗ phù hợp với tình huống địa phương ngập lâu và bị chia cắt.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng chỉ đạo Sở Công Thương Bình Định thực hiện các phương án bình ổn thị trường, giá cả hàng hóa trong dịp Tết; đồng thời yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với địa phương tìm kiếm nguồn vốn để triển khai dự án cấp điện cho Cù Lao Xanh.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao sự cố gắng của các ngành địa phương, các đơn vị điện lực đã chủ động cắt điện, đảm bảo an toàn, phục hồi nhanh chóng và cấp điện trở lại cho sinh hoạt và sản xuất của người dân. Các thủy điện và địa phương cũng có sự phối hợp kịp thời, hiệu quả trong việc vận hành xả lũ để hạn chế tối đa những thiệt hại cho người dân.

“Trong bối cảnh lũ chồng lũ, thiệt hại của người dân không thể tính hết. Đau xót hơn cả là nhiều người thiệt mạng trong quá trình đi lại và di chuyển. Vì vậy, cần rút kinh nghiệm, địa phương cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn bà con kỹ năng di chuyển khi xảy ra bão lũ”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Trước đó, theo yêu cầu của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, các đơn vị ngành cũng thường xuyên báo cáo hoạt động vận hành hồ chứa, thủy điện, phương án phòng chống tiên tai, lũ lụt... nhằm đảm bảo an toàn người và tài sản...

Nhận định diễn biến mưa lũ hết sức phức tạp đang ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và các công trình, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt như chỉ đạo các Sở Công Thương và các chủ đập thủy điện trên địa bàn vùng lũ từ Bình Định đến Phú Yên, Khánh Hòa liên tục cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến mưa lũ để có các biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân và công trình, yêu cầu các Sở Công Thương tập trung chỉ đạo việc cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu cho khu vực bị ngập lụt.

Đơn vị thường trực phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Công Thương tổ chức trực ban thường xuyên 24/24h, kịp thời cung cấp thông tin về hồ thủy điện.

Cùng với đó, đơn vị này phải gửi tin nhắn đến lãnh đạo các Sở Công Thương, các chủ đập thủy điện trên địa bàn mưa lũ phải tuân thủ quy trình vận hành đơn hồ, liên hồ, đặc biệt lưu ý việc xả lũ về vùng hạ du bảo đảm cảnh báo kịp thời cho người dân và chính quyền địa phương.

Mặt khác, chỉ đạo các đơn vị điện lực trên địa bàn nhanh chóng khắc phục các sự cố, để cấp điện trở lại cho người dân bảo đảm tuyệt đối an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục