Bộ Công Thương yêu cầu làm rõ vi phạm vụ nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận

12:53' - 22/07/2017
BNEWS Tiếp tục thông tin về vụ nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận.
Sau buổi làm việc với Tổ công tác về về việc Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1, sáng 22/7, Bộ Công Thương đã yêu cầu Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Hà Quốc Quân theo đúng quy định.
Theo đó, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp yêu cầu ông Hà Quốc Quân có báo cáo làm rõ việc thành lập Công ty cũng như việc đưa tên một số chuyên gia của Công ty là các cán bộ đã nghỉ hưu của Bộ Công Thương.
Mặt khác, Bộ Công Thương cũng yêu cầu làm rõ việc Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam tham gia tư vấn Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 và các dự án khác có liên quan. Đặc biệt là đưa tên các nhà khoa học vào danh sách tham gia tư vấn Dự án.
Không dừng lại ở đó, Bộ Công Thương cũng đề nghị Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp báo cáo, làm rõ các vấn đề về công tác quản lý cán bộ, viên chức của Viện.
Trước đó, ngày 21/7 Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Hà Quốc Quân để tập trung kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật ông Hà Quốc Quân theo đúng quy định.
Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chỉ đạo các tập thể, cá nhân có liên quan làm rõ các vấn đề nêu trên và xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục