Bộ Giao thông Vận tải bàn giải pháp với tỉnh Hà Tĩnh về các công trình trọng điểm

13:18' - 12/01/2018
BNEWS Ngày 12/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ông Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh và kiểm tra một số tuyến đường, công trình giao thông trọng điểm tại Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh Hà Tĩnh trong năm qua. Tỉnh Hà Tĩnh khắc phục hậu quả bão, lũ để phát triển kinh tế ổn định tình hình và từng bước khôi phục cơ sở hạ tầng giao thông.

Tại buổi làm việc Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Hà Tĩnh cùng đưa ra các phương án, giải pháp xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, đường bộ, đường thủy hệ thống cầu cảng; đặc biệt là triển khai các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Quốc lộ 8A tuyến đường huyết mạch giao thương quan trọng giữa hai nước Việt Nam và Lào thời gian tới sẽ đề xuất Chính phủ bổ sung nguồn vốn để nâng cấp con đường quan trọng này.

Đối với tuyến tránh thị xã Kỳ Anh đây là con đường quan trọng, huyết mạch giao thông Bắc-Nam nay đã có vốn nên các đơn vị, cơ quan cùng chính quyền tỉnh Hà Tĩnh triển khai, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng phải nhanh và hiệu quả.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đến công trình cầu Cửa Hội là công trình quan trọng trên tuyến đường bộ ven biển tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương ven biển phát triển kinh tế xã hội, thời gian tới Bộ Giao thông Vận tải cùng với tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An thống nhất phương án có thể chuyển cho các địa phương làm chủ đầu tư, chủ động làm các bước để sớm triển khai dự án.

Riêng đối với công trình Tượng đài biểu tượng chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc nay đã xuống cấp cần sữa chữa, Bộ trưởng khẳng định trong năm nay kỷ niệm 50 ngày chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc với kinh phí sữa chữa dự kiến khoảng 3,6 tỷ đồng thì Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Hà Tĩnh cần vận dụng xã hội hóa cùng nhau xây dựng.

Bộ trưởng cũng mong muốn thời gian tới Bộ sẽ triển khai làm dự án đường cao tốc phía đông đoạn qua Hà Tĩnh (từ Bãi Vọt đi Vũng Áng) cần sự hỗ trợ của tỉnh Hà Tĩnh trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư để giúp Bộ sớm triển khai làm dự án này.

Bộ trưởng đề nghị tỉnh Hà Tĩnh các đơn vị chức năng cùng phối hợp xiết chặt quản lý các loại xe quá khổ, quá tải để bảo vệ các công trình giao thông và tiến hành đảm bảo giao thông giảm thiểu tai nạn giao thông đặc biệt gần đến Tết Nguyên Đán.

Tỉnh Hà Tĩnh có tám tuyến Quốc lộ với chiều dài trên 678km, mười tuyến đường tỉnh lộ chiều dài trên 354km và hàng ngàn kilômét tuyến đường liên huyện, thị và các trục đường liên xã. Ngoài ra tỉnh Hà Tĩnh có hệ thống đường thủy nội địa với chiều dài 437km với hệ thống sông La, sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố, sống Nghèn và kênh Nhà Lê...

Với hệ thống cảng biển Hà Tĩnh có hai cảng biển là cảng Vũng Áng và cảng Xuân Hải rất thuận lợi cho các tàu có trọng tải lớn cập cảng. Riêng cảng Vũng Áng năng lực bốc xếp dự kiến 18,5 triệu tấn/năm vào năm 2020.

Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, thời gian tới Hà Tĩnh sẽ nỗ lực hết mình cũng với Bộ Giao thông Vận tải triển khai các công trình quan trọng từng bước ổn định tình hình.

Ngay sau buổi làm việc Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và đoàn công tác đã đi kiểm tra một số công trình giao thông huyết mạch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Trước đó Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã đến, dâng hương, hoa tại khu mộ mười cô gái Thanh niên xung phong, Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ TNXP Toàn quốc tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc./.

>>> Bộ GTVT đồng ý giảm giá phí qua trạm BOT Sóc Trăng cho phương tiện vùng lân cận

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục